Ngày sức khoẻ thế giới chủ đề “An toàn thực phẩm”

Ngày đăng: 05/04/2015 - Lượt xem: 5953

Một số sự cố an toàn thực phẩm trong những năm gần đây đã thể hiện sự ảnh hưởng mang tính đa quốc gia và cần tới nỗ lực giải quyết của chính phủ các nước cũng như đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thực phẩm trên toàn cầu. Do đó, An toàn thực phẩm đã trở thành một chủ đề nổi bật và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lựa chọn là chủ đề cho “Ngày Sức khoẻ Thế giới” (07/4) năm nay. 

Điều này đã đánh dấu tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thực phẩm đối với sức khỏe người dân và trong ngày này, WHO phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức các sự kiện trên phạm vi toàn cầu để nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như kêu gọi các chính phủ cùng chung tay nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm quốc gia và quốc tế.

Nhân dịp này, Bộ Y tế Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm) phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tổ chức Lễ k niệm Ngày Sức khỏe Thế giới 2015 tại Hà Nội vào ngày 07/4/2015 với sự tham gia của các đại biểu đến từ Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, một số Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm phía Bắc, một số Hội, Hiệp hội, tổ chức phi chính phủ và các phóng viên báo chí. Bên cạnh đó, sau buổi lễ này, các đại biểu sẽ được tham gia buổi trình diễn thực hành theo hướng dẫn “5 bước quan trọng để đảm bảo thức ăn an toàn”. Đặc biệt,tất cả các đại biểu và người dân đến tham dự buổi trình diễn sẽ được mời thưởng thức một tô phở ngon và an toàn. Buổi trình diễn sẽ mở cửa cho tất cả người dân tham gia từ 11h30 ngày 07/4/2015 và kéo dài đến 13h cùng ngày tại sân Bảo tàng Hồ Chí Minh (19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội).

Sự kiện này sẽ góp phần thiết thực để thắt chặt hơn nữa sự liên kết, hợp tác hiệu quả trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về an toàn thực phẩm.

Phòng Pháp chế - Hội nhập

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top