Thu hồi xử lý triệt để các sản phẩm thực phẩm có phụ gia tạo đục chứa DEHP của công ty new choice foods, Bình dương

Ngày đăng: 02/06/2011 - Lượt xem: 3888

Trưa hôm qua, 1/6/2011, đoàn Thanh tra số 1 đã hoàn tất công việc thanh tra đột xuất tại Công ty New Choice Foods, Bình Dương.

Đoàn đã xác nhận, niêm phong 100 kg chất phụ gia thực phẩm tạo đục của công ty New Choice Foods nhập từ công ty Triko Foods Co.LTD (Đài Loan) và lưu giữ tại một kho riêng thuê tại Khu Công nghiệp Việt Nam –Singapore Park II, Bình Dương chờ xử lý. Công ty New Choice Foods chỉ nhập phụ gia để sản xuất mà không bán chất phụ gia này cho bất kỳ một nhà sản xuất hoặc đại lý phụ gia nào khác.

Đoàn đã xác nhận công ty New Choice Foods đã chủ động, tích cực trong việc giải quyết, khắc phục sự cố này ngay từ khi nhận được thông tin cảnh báo và cam kết tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng. Tính đến thời điểm 11h ngày 01/6/2011, Công ty đã thu hồi được 3.582 thùng sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO có sử dụng chất phụ gia nói trên. Theo báo cáo của Công ty, hiện trên thị trường còn 3.688 thùng Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO. Công ty đã thông báo cho hệ thống phân phối gồm 75 đại lý và 307 siêu thị trên toàn quốc dừng kinh doanh tiến hành thu hồi nhanh chóng toàn bộ sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn do Công ty New Choice foods sản xuất và phải thu hồi toàn bộ đến hết ngày 6/6/2011.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm yêu cầu Thanh tra Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh Bình Dương và Thành Phố Hồ Chí Minh giám sát việc thu hồi, xử lý sản phẩm nêu trên theo đúng quy trình quy định. Công ty có trách nhiệm báo cáo cho cơ quan quản lý và công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và tới người tiêu dùng việc thu hồi, xử lý.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm yêu cầu các đại lý, siêu thị trong hệ thống phân phối của công ty New Choice Foods chấp hành nghiêm chỉnh lệnh thu hồi sản phẩm. Sau ngày 6/6/2011, Các đoàn thanh tra Liên ngành sẽ thanh tra việc chấp hành của công ty, nếu phát hiện còn sản phẩm đã thông báo phải thu hồi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên hoang mang, lo lắng. Đây là một sự cố ngoài ý muốn và hiện tại mới chỉ phát hiện ở loại sản phẩm Thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO của Công ty New Choice Foods.

Cục sẽ tiếp tục liên hệ thông tin với cơ quan chức năng của Đài loan và mạng toàn cầu INFOSAN đồng thời chỉ đạo công tác thanh kiểm tra, giám sát và thông báo kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt nam.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top