Xử lý sự cố an toàn thực phẩm đối với công ty Phú Nhật Hào

Ngày đăng: 12/04/2015 - Lượt xem: 5492

Trong một tháng qua đã liên tiếp xảy ra 02 sự cố an toàn thực phẩm đều có liên quan đến công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào trong việc cung cấp nguyên liệu thực phẩm, bếp ăn tập thể trường học có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe học sinh và gây bức xúc trong dư luận xã hội. 

Để xử lý triệt để, kịp thời công khai thông tin vụ việc góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn số 832/ATTP-NĐ đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức, triển khai gấp một số nội dung:

1. Nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, ra quyết định xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào theo đúng quy định của pháp luật. Công khai kết quả điều tra, xử lý hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin để cảnh báo cho cộng đồng. Tổ chức giám sát chặt chẽ, yêu cầu Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào khắc phục nhanh chóng, triệt để các sai phạm, đảm bảo đủ điều kiện về an toàn thực phẩm theo đúng quy định trong vận chuyển thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống.

2. Tăng cường triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất việc chấp hành các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn, căng tin của các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các trường học có tổ chức ăn bán trú cho học sinh khắc phục những thiếu sót, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm, nguồn nguyên liệu thực phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm đối với bếp ăn tập thể của nhà trường.

3. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các nội dung công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn theo quy định tại Thông tư liên tịch số 08/2008/TTLT-BYT-BGDĐ ngày 8/7/2008 giữa Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư số 30/2012/TT – BYT ngày 5/12/2012, Thông tư số 47/2014/TT-BYT ngày 11/12/2014 của Bộ Y tế và các văn bản liên quan.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top