Bộ Y tế tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra cho người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành An toàn thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 23/11/2015 - Lượt xem: 6431

Nhằm tiếp tục thực hiện Quyết định số 38/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm triển khai thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại quận, huyện, thị xã và phường, xã, thị trấn của thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chính Minh,

Tiếp theo lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra cho những người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm của thành phố Hà Nội, sáng ngày 24/11/2015, tại Viện Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm cho người được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm của thành phố Hồ Chí Minh. Đến dự lễ khai giảng có TS. Đặng Văn Chính, Chánh Thanh tra Bộ Y tế; TS. Nguyễn Hùng Long Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm; Bác sỹ CKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh; TS. Phùng Đức Nhật, Phó Viện trưởng Viện Y tế Công cộng thành phố Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Ngọc Quý, Đại diện cơ quan Cục thú y vùng 6; Ông Nguyễn Trung Bính, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và các đồng chí đại diện các bộ: Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Công thương; các sở: Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và các sở ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các quận (huyện), phường (xã) được thí điểm của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia khóa đào tạo có hơn 150 người là công chức, viên chức thuộc các ngành: Y tế, NNPTNT, Công thương công tác tại 5 quận của Thành phố Hồ Chí Minh (Quận 3, Quận 5, Quận Bình Tân, Quận Bình Chánh, Huyện Hóc Môn); 10 xã, phường thuộc 5 quận, huyện trên và một số cán bộ Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Khóa học diễn ra trong 10 ngày.

Phát biểu Khai giảng lớp học, TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm nêu rõ lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm này được thực hiện nhằm hoàn thiện tiêu chuẩn cho các công chức, viên chức được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm theo Quyết định số 38/2015/QĐ-TTg, trang bị cho các học viên kiến thức cơ bản, quan trọng về thanh tra và về chuyên môn an toàn thực phẩm, các kỹ năng tiến hành cuộc thanh tra và xử lý các tình huống trong thực tiễn. Ngoài việc học lý thuyết, các học viên sẽ được tham gia thực địa tại các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm thực tế để tích lũy thêm các kinh nghiệm thực tế trong quá trình kiểm tra, thanh tra về lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực của cả 3 ngành: Y tế, Nông nghiệp, Công Thương. Tại lễ khai giảng, TS. Đặng Văn Chính, Chánh Thanh tra Bộ Y tế đã công bố quyết định của Thanh tra Chính phủ ủy quyền cho Bộ Y tế trong việc đào tạo, cấp chứng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành y tế. Kết thúc khóa học này, các học viên sẽ được Viện Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành y tế thuộc Trường Đại học Y tế công cộng cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm. Đây là một trong những căn cứ pháp lý quan trọng để UBND các quận, phường của thành phố Hồ Chí Minh được triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm ra quyết định giao nhiệm vụ cho công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.

Phòng Công tác thanh tra

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top