Hai Bộ trưởng kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Nguyên Đán Quý Tỵ

Ngày đăng: 05/01/2013 - Lượt xem: 3859

Ngày 5/1, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo quốc gia về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại Hà Nội và làm việc với thành phố.

(Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra Nhà máy chế biến sản phẩm thịt của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam)

Đoàn công tác đã tiến hành thăm, làm việc và kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại Nhà máy chế biến sản phẩm thịt của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam tại khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ.  Cơ sở đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, người chế biến thực phẩm được tập huấn, khám sức khỏe định kỳ và có trang phục riêng, cơ sở có dây chuyền máy móc hiện đại, đảm bảo vệ sinh.

 

(Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Cao Đức Phát kiểm tra ATTP tại chợ Đồng Xuân)

Tại chợ Đồng Xuân, Đoàn đã lấy mẫu  xét nghiệm nhanh tại chỗ các mặt hàng: tương ớt, màu điều, bánh đa nem, kết quả cho thấy các sản phẩm trên đều âm tính với các chất cấm. Đoàn cũng lấy mẫu tôm nõn, bóng bì, măng khô, một số loại bánh kẹo, hạt dưa, hải sản tươi sống để kiểm tra dư lượng các chất cấm và vi sinh vật. Kết quả kiểm tra các mẫu ruốc, chả cốm, chả dài tại Cơ sở sản xuất, kinh doanh giò chả Quốc Hương cũng cho kết quả âm tính với các chất cấm.

(Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Cục trưởng Cục ATTP Trần Quang Trung kiểm tra kết quả kiểm nghiệm trên xe LABO)

Theo Bộ trưởng  Nguyễn Thị Kim Tiến, nhiều đoàn kiểm tra của Trung ương và các tỉnh thành sẽ ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết này, trong đó tập trung kiểm tra tại các chợ.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, đến nay, lượng gà nhập lậu đã giảm hơn 90%, đồng thời khẳng định, các mặt hàng nông sản phục vụ nhân dân dịp Tết Quý Tỵ, trong đó có gia cầm sẽ không thiếu và giá không tăng đột biến.

Tuy nhiên, nếu miền Bắc tiếp tục rét đậm dưới 13 độ kéo dài thì sẽ thiếu rau xanh, phải điều tiết từ vùng khác đến.

Về giải quyết tình trạng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau quả và dư lượng thuốc kháng sinh, chất cấm và vi sinh trên các sản phẩm có nguồn gốc động vật, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết tỷ lệ thịt nhiễm vi sinh còn cao, những xét nghiệm gần đây cho thấy tỷ lệ đó là 30%.

Hiện các ngành chức năng đang cố gắng cùng với các địa phương chấn chỉnh, biện pháp chủ yếu là hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc để các cơ sở giết mổ thực hiện những yêu cầu về đảm bảo an toàn thực phẩm. Các cơ quan chức năng của Bộ cam kết, trong năm 2013, giảm các chỉ tiêu chưa đạt mức an toàn xuống dưới 10%.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà  Nội, tình trạng sản xuất rượu giả đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô, hầu hết các cơ sở được kiểm tra thời gian gần đây đều vi phạm với lượng tem giả thu được tính bằng kg. Bên cạnh đó, lợi dụng quy định nếu vận chuyển dưới 50 con gia cầm sẽ không phải xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc, nên nhiều đầu nậu tập kết gà nhập lậu tại các tỉnh lân cận, rồi thuê xe ôm chở vào địa bàn Hà Nội.

(Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại buổi làm việc)

Làm việc với Ban chỉ đạo về an toàn thực phẩm của TP trong chiều nay, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Quốc gia về an toàn thực phẩm yêu cầu Hà Nội tập trung lực lượng để xử lý triệt để những vi phạm vừa nêu; đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất để đảm bảo an toàn thực phẩm, phục vụ nhân dân đón Tết.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top