Hội nghị lần thứ 19 Nhóm đặc trách ASEAN về Codex (ASEAN Task Force on Codex)

Ngày đăng: 21/06/2019 - Lượt xem: 2041

Hội nghị lần thứ 19 Nhóm đặc trách ASEAN về Codex (ASEAN Task Force on Codex) đã được tổ chức từ ngày 19-21/6/2019 tại Siem Riep, Campuchia.

Tham dự Hội nghị có đại biểu của các nước ASEAN : Campuchia, Lào, Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.  Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 2 đại diện của Ủy ban Codex Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tham dự Hội nghị.

Ông H.E.PHAN Oun, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục kiểm tra xuất nhập khẩu và chống gian lận thương mại Campuchia, Bộ Thương mại Campuchia phát biểu khai mạc và chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Theo quy chế hoạt động của ASEAN , Hội nghị đã bầu Campuchia là Chủ tịch điều hành Hội nghị và Philippine là Phó Chủ tịch Hội nghị thay cho Malaysia vắng mặt.

Hội nghị đã thông qua chương trình nghị sự và nghe nguyên Chủ  tịch Hội nghị ATFC lần thứ 18 báo cáo tóm tắt các nội dung và vấn đề đã được thống nhất tại Hội nghị ATFC 18 tại Lào 2018.

Tiếp đó Hội nghị lắng nghe các nước ASEAN  cập nhật các vấn đề của các Ban kỹ thuật Codex quốc tế do mình làm đầu mối.

Việt Nam  là đầu mối ASEAN đối với Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Cá và sản phẩm thủy sản (CCFFP) và Ủy ban điều phối khu vực châu Á (CCASIA) đã cập nhật các vấn đề của 02 Ban kỹ thuật nói trên.  Đặc biệt Việt Nam chia sẻ thông tin tới các nước thành viên ASEAN về việc Ban kỹ thuât Codex quốc tế về Cá và sản phẩm thủy sản (CCFFP) đã dừng hoạt động từ năm 2016 và đề xuất nội dung này sẽ được đưa ra khỏi  chương trình nghị sự của ATFC năm sau.

Về nội dung thống nhất lập trường chung của các quốc gia ASEAN trong Codex, Hội nghi đã thảo luận và thống nhất được 4 nội dung liên quan đến các tiêu chuẩn và  văn bản liên quan của các Ban kỹ thuật Codex quốc tế.

Hội nghị sẽ họp trong 3 ngày, các nội dung sẽ tiếp tục được Văn phòng Codex Việt Nam cập nhật .

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top