Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch trọng tâm năm 2019

Ngày đăng: 20/01/2019 - Lượt xem: 2524

Ngày 19/1/2019, Cục An toàn thực phẩm tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch trọng tâm năm 2019 của Cục An toàn thực phẩm.

(các đại biểu tham dự Hội nghị)

Tham dự Hội nghị có TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế;  cùng đại diện Lãnh đạo các Vụ/Cục/Viện, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ Y tế; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm; các Chi cục an toàn thực phẩm các tỉnh phía Bắc, cùng toàn thể các cán bộ công chức, viên chức, người lao động Cục An toàn thực phẩm. 

(ThS. Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục ATTP)

Năm 2018, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí Lãnh đạo Bộ, cùng với đó là sự phối hợp của các cấp, ngành, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã tham mưu cho Bộ Y tế, phối hợp với các Bộ/Ngành trình Chính phủ ban hành Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm. Theo đó phương thức quản lý ATTP được thay đổi căn bản chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm. Có đến khoảng 90% sản phẩm được tự công bố. Quy định này nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Chính phủ về tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giám sát theo phương thức quản lý rủi ro, tăng cường công tác thanh, kiểm tra, hậu kiểm. Giảm thời gian thủ tục công bố, thay đổi căn bản trong kiểm soát về an toàn thực phẩm đối với thực phẩm nhập khẩu. Theo Nghị định ước tính số sản phẩm tự công bố chiếm khoảng 90% hay nói cách khác là cắt giảm được 90% số lượng sản phẩm cần có giấy Tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm.

Việc thực hiện việc rà soát cắt giảm và đơn giản hóa tối đa thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm đảm bảo thực hiện đúng Nghị quyết 19/NQ-CP và Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ. Rà soát, cắt giảm điều kiện ATTP trong sản xuất kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của BYT. Rà soát, cắt giảm tối đa các điều kiện, thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo ATTP cho người tiêu dùng. Cục ATTP đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 155/2018/CP ngày 12 tháng 11 năm 2018, cắt giảm 85,02 % điều kiện ATTP, 68,52 % thủ tục hành chính trong lĩnh vực ATTP thuộc thẩm quyền quản lý của BYT.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 :Xây dựng văn bản pháp luật, Triển khai DA CTMT , Giám sát NĐTP và TT, Triển khai QĐ 47/2018/QĐ-TTg, thanh tra, kiểm tra, Hậu kiểm ATTP, Đánh giá hoạt động Chương trình phối hợp MTTQ (CT 90), Xây dựng Quy chuẩn quốc gia, Triển khai Hệ thống thông tin ATTP,  Phối hợp tổ chức chính trị xã hội để triển khai ATTP, triển khai dự án FAO, ADB…

 

 

TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị .TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ công chức viên chức người lao động công tác trong lĩnh vực ATTP nói chung và Cục An toàn thực phẩm nói riêng đã đạt được trong năm qua. Đồng thời Thứ trưởng đề nghị Cục An toàn thực phẩm và Chi cục ATTP tại các tỉnh cần nâng cao trách nhiệm vai trò của mình trong việc đảm bảo ATTP; cũng như quan tâm tới vấn đề thanh tra hậu kiểm, nâng cao năng lực các phòng kiểm nghiệm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nhằm thực hiện tốt công tác an toàn thực phẩm

(Thứ trưởng Trương Quốc Cường và Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong trao tặng bằng khen của Bộ Y tế cho tập thể, cá nhân)

Bước sang năm 2019 còn nhiều thách thứ, Thứ trưởng Trương Quốc Cường mong rằng trong thời gian tới các cán bộ, công chức Cục An toàn thực phẩm cần nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt khó và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trong năm 2018.

(PGS. TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP)

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Thứ trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Y tế và xin hứa trong năm tới các cán bộ, công chức Cục An toàn thực phẩm luôn nêu cao tinh thần đoàn kết và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top