Kết nối thực phẩm sạch đến người tiêu dùng

Ngày đăng: 06/05/2016 - Lượt xem: 26236

Không chỉ người dân mà ngay những doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch cũng gặp khó khăn khi kết nối trực tiếp với người tiêu dùng. Thời gian tới, Bộ NN&PTNT sẽ tích cực triển khai các hoạt động truyền thông, kết nối nông sản an toàn tới tận bàn ăn của người dân.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm triển khai Kế hoạch hành động Năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2016 và hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2016. 

Theo đó, Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” sẽ diễn ra từ ngày 6-12/5 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Hà Nội. Mục tiêu của chương trình là nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng. Đồng thời, khuyến khích người nông dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến thực hiện đúng quy trình kỹ thuật để bảo đảm sản phẩm nông sản an toàn. Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Vũ Văn Tám khẳng định, thực trạng mất ATTP đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Để giải quyết vấn đề này, Bộ NN&PTNT đang chỉ đạo triển khai 3 trọng điểm: Thứ nhất là thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm; thứ hai là đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thứ ba là kết nối nông sản an toàn có xác nhận với người tiêu dùng.Tại buổi họp báo, Bộ NN&PTNT đã công bố 69 địa chỉ bán sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát ATTP theo chuỗi tại các địa phương: Hà Nam, Ninh Bình, Sơn La, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nam Định, Lào Cai, Hưng Yên, Tuyên Quang, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai, Tiền Giang, Bình Dương, Bình Thuận và TPHCM. Trong số đó, tại Hà Nội mới chỉ có 7 địa chỉ bán thực phẩm an toàn được Bộ NN&PTNT xác nhận. Trong đó, có 2 địa chỉ bán rau và 5 địa chỉ bán thịt lợn an toàn.Trong khi đó, tại TPHCM, có 11 địa chỉ được Bộ NN&PTNT xác nhận, gồm các địa chỉ bán rau, thịt lợn, thịt gia cầm và thuỷ sản an toàn.Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo đã diễn ra chương trình ký kết hợp tác cam kết bảo đảm ATTP giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp tham gia Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn”.

Nguồn: Baochinhphu.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top