Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Ngày đăng: 19/05/2023 - Lượt xem: 789

Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Thực hiện chỉ đạo tại công văn số 245/VPQH-CQTI ngày 24 tháng 04 năm 2023 của Văn phòng Quốc hội về việc đảm bảo công tác y tế và phòng chống dịch bệnh Covid -19 phục vụ Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc ngày 22/05 và bế mạc ngày 23/06/2023, hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội

Đoàn kiểm tra làm việc tại Khách sạn Quân đội

Để đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở có Đại biểu lưu trú trong thời gian diễn ra Kỳ họp. Đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của Ông Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng, Cục An toàn thực phẩm, Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Ông Đỗ Minh Tâm - Phó Cục trưởng Cục Quản trị I, Văn phòng Quốc hội, Ông Đặng Thanh Phong - Chi cục trưởng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Đại diện Bộ Tư lệnh cảnh vệ và Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã kiểm tra tại một số khách sạn và Nhà khách Chính phủ, là nơi các Đại biểu Quốc hội lưu trú.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao những cố gắng của các đơn vị trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ các đại biểu về dự Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tuy nhiên, Đoàn đã phát hiện một số tồn tại hạn chế về vệ sinh cơ sở, việc lưu mẫu thực phẩm, dụng cụ chế biến và sử dụng thực phẩm chưa đảm bảo vệ sinh…, Đoàn cũng lưu ý các đơn vị về việc kiểm tra, truy xuất nguồn gốc các loại nguyên liệu, thực phẩm để đảm bảo các nguyên liệu và thực phẩm được mua từ những cơ sở đã được chứng nhận bảo đảm an toàn thực phẩm. Đoàn kiểm tra nhắc nhở, hướng dẫn và yêu cầu khắc phục ngay các hạn chế nêu trên để đảm bảo tốt nhất phục vụ các Đại biểu tham gia Kỳ họp thứ 5 vào ngày 22/5 tới đây.

Trong suốt thời gian diễn ra Kỳ họp, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội thành lập các tổ thường trực đảm bảo an toàn thực phẩm tại các khách sạn và địa điểm tổ chức cuộc họp nhằm kiểm soát việc nhập nguyên liệu, sơ chế, chế biến thực phẩm và phục vụ các bữa ăn an toàn cho các Đại biểu. Hằng ngày, các mẫu thực phẩm phải được lấy và gửi về các đơn vị kiểm nghiệm để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn.

Một số hình ảnh Đoàn kiểm tra

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top