Lễ Công bố mở rộng cơ chế một cửa quốc gia đối với các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường.

Ngày đăng: 03/06/2015 - Lượt xem: 3456

Sáng nay, 04/6/2015, tại Tổng Cục Hải Quan, Ban chỉ đạo quốc gia về cơ chế một cửa Asean và cơ chế một cửa quốc gia đã tổ chức phiên họp lần thứ V và Lễ công bố mở rộng cơ chế một cửa quốc gia đối với các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường. 

Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng chính phủ, các đồng chí uỷ viên Ban chỉ đạo, đại diện Lãnh đạo các bộ: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công An, Giao thông vận tải, Khoa học Công nghệ, Văn hoá, thể thao và du lịch, Công thương, Tập đoàn viễn thông quân đội Vettel, Tổng Cục Hải quan. Về phía Bộ Y tế có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, Cục Công nghệ thông tin và Văn phòng Bộ Y tế, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí.

PTT Vũ Văn Ninh phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ công bố

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về cơ chế một cửa Asean và cơ chế một cửa quốc gia tham dự, chỉ đạo phiên họp và bấm nút công bố mở rộng cơ chế một cửa quốc gia. Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Bộ Y tế và các Bộ, ngành khác trong việc thực hiện triển khai thí điểm cơ chế một cửa quốc gia, vượt kế hoạch 6 tháng so với mục tiêu kế hoạch chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện việc thông quan hàng hoá được thuận tiện hơn, đồng thời nhấn mạnh: Kết nối Cơ chế một cửa quốc gia là nhu cầu nội tại của Việt Nam với mục tiêu cải cách hành chính, tạo thuận lợi thương mại, thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

PTT Vũ Văn Ninh bấm nút công bố mở rộng cơ chế hải quan một cửa quốc gia

Việc thực hiện kết nối cơ chế một cửa không chỉ đáp ứng ý nghĩa cam kết, nhiệm vụ quốc tế mà còn xuất phát từ lợi ích thúc đẩy thương mại, hợp tác kinh tế đất nước, Phó thủ tướng đề nghị các Bộ chưa kết nối cố gắng đến đầu quý IV tiến hành hoàn tất các thủ tục kết nối để đến cuối năm 2015 cơ bản thực hiện kết nối cơ chế một cửa quốc gia đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến thể hiện quyết tâm của Bộ Y tế trong việc tham gia thực hiện kết nối hải quan một cửa, sau khi thí điểm đối với 02 thủ tục hành chính tại Cục An toàn thực phẩm, dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2015, Bộ Y tế sẽ tiến hành kết nối quy trình “Cấp giấy phép nhập khẩu Trang thiết bị y tế”, đến năm 2016 tiến hành kết nối 05 quy trình của Cục Quản lý Dược với Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Đại diện Bộ Y tế phát biểu tham luận, TS.Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm thông tin về 02 thủ tục hành chính thí điểm kết nối hải quan một cửa là: Quy trình xác nhận đạt yêu cầu đối với thực phẩm nhập khẩu và Quy trình đăng ký lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm, đây là 02 thủ tục hành chính có tác động lớn đến hoạt động nhập khẩu thực phẩm của nhiều doanh nghiệp.

Bộ Y tế sẽ phối hợp với Tổng cục hải quan tổ chức thí điểm kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia từ ngày 04/6/2015 đến 31/12/2015 tại địa điểm là Cảng Hải Phòng và 04 cơ quan: Cục An toàn thực phẩm, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia, Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1. Từ 01/01/2016 sẽ thực hiện chính thức tại tất cả các cảng trên toàn quốc và 14 cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top