Lô hàng nguyên liệu thực phẩm nhập khẩu đầu tiên được xử lý trên hệ thống một cửa Quốc gia

Ngày đăng: 11/06/2015 - Lượt xem: 5868

Ngày 11/6/2015, đã có lô hàng nguyên liệu thực phẩm của Chi nhánh công ty TNHH nước giải khát coca-cola Việt Nam tại Hà Nội được xử lý trên hệ thống một cửa Quốc gia

(TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP đã phê duyệt hồ sơ trên hệ thống phần mềm)

Theo quy trình nghiệp vụ hệ thống một cửa quốc gia đã chuyển hồ sơ nêu trên về Cục An toàn thực phẩm để Cấp giấy xác nhận đạt yêu cầu nhập khẩu của cơ quan kiểm tra nhà nước về chất lượng thực phẩm nhập khẩu. Cục An toàn thực phẩm đã phê duyệt đơn đăng ký kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu và chuyển hồ sơ về Trung tâm y tế dự phòng Hải phòng để tiến hành lấy mẫu, kiểm nghiệm thực phẩm. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận đạt/không đạt yêu Cấp giấy xác nhận đạt yêu cầu nhập khẩu của cơ quan kiểm tra nhà nước về chất lượng thực phẩm nhập khẩu.

Với việc tham gia thí điểm về cơ chế một cửa quốc gia đối với Cấp giấy xác nhận đạt yêu cầu nhập khẩu các doanh nghiệp chỉ phải nộp hồ sơ cho một điểm tiếp nhận duy nhất từ hệ thống một cửa quốc gia và nhận kết quả từ hệ thống này nên tiết kiệm nhân lực, thời gian trong khâu chuẩn bị, nộp hồ sơ.

Cục An toàn thực phẩm khuyến khích các doanh nghiệp tham gia thí điểm hệ thống này để Bộ Y tế chính thức triển khai hệ thống từ ngày 01/1/2016.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top