Người dân có thể tự kiểm tra, khiếu nại hàng giả

Ngày đăng: 17/02/2014 - Lượt xem: 3260

Ngày 18/2, Cổng thông tin điện tử Chính phủ phối hợp cùng Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Công ty cổ phần VNet chính thức khai trương Chuyên trang “Thực phẩm và Tiêu dùng” cùng Hệ thống Xác thực V-True.

Đây là kênh thông tin kết nối trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả giữa người dân với các cơ quan cao nhất của Chính phủ.

Chuyên trang “Thực phẩm và Tiêu dùng” hoạt động nhằm mục tiêu, tăng cường phối hợp và hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp để cùng xây dựng và vận hành hệ thống Call Center, hệ thống tin nhắn tra cứu mã cấp kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm; góp phần gia tăng nhận thức và điều chỉnh hành vi của người dân về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; hỗ trợ bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng; thực hiện mục tiêu phát triển bền vững xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hệ thống Xác thực V-True là một công cụ giúp người tiêu dùng tra cứu nguồn gốc, xuất xứ và mã cấp kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm của các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường.

Chính vì vậy, những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ được dán Tem Xác thực trước khi lưu hành trên thị trường. Mỗi sản phẩm sẽ được gắn một mã xác thực duy nhất bao gồm 6 hoặc 7 ký tự. Người tiêu dùng có thể cào lớp phủ trên Tem Xác thực để lấy mã tra cứu và tra cứu những thông tin cơ bản về sản phẩm, thông qua website xacthuc.chinhphu.vn, tổng đài Call Center 19006609 và tổng đài tin nhắn 8137. Sau khi tra cứu theo hướng dẫn, người tiêu dùng sẽ được cung cấp thông tin về tên sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu, giấy phép kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm....

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top