Nguy kịch vì nhiễm cúm A/H5 do ăn tiết canh vịt

Ngày đăng: 28/02/2012 - Lượt xem: 4396

Ngày hôm nay 28/2, Cục Y tế dự phòng đã thông báo chính thức về trường hợp mắc cúm A/H5 tại tỉnh Bình Dương

Theo báo cáo của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM đã phát hiện 1 trường hợp bệnh nhân nam, 22 tuổi, nhiễm cúm A/H5 đang điều trị tại đây. Ngày 24/2, kết quả xét nghiệm vi sinh học tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho thấy bệnh nhân được xác định nhiễm cúm A/H5.

Được biết, bệnh nhân này quê ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cư trú tại phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một và làm việc tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân có tiền sử tham gia giết mổ, ăn thịt và tiết canh vịt.
Dù cơ quan y tế đã cảnh báo rất nhiều lần nhưng nhiều người vẫn không muốn từ bỏ món ăn "chết người" này.
(ảnh minh họa nguồn internet)

Đây là trường hợp thứ ba được phát hiện mắc cúm A/H5N1 kể từ đầu năm đến nay. Hai trường hợp mắc trước đó đều đã tử vong.

Bộ Y tế nhận định, hiện nay dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm đang xảy ra tại nhiều địa phương trên toàn quốc và có nguy cơ xảy ra trên phạm vi rộng. Để chủ động phòng, chống dịch cúm A/H5N1 lây truyền từ gia cầm sang người, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo mạnh mẽ người dân thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch như: Không giết, mổ gia cầm ốm, chết và gia cầm không rõ nguồn gốc; Không ăn tiết canh, không ăn thịt gia cầm chưa được chế biến kỹ; Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở có liên quan đến tiếp xúc với gia cầm phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị.

HH (SKĐS)

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top