Quyết liệt đảm bảo ATVSTP Tết

Ngày đăng: 18/12/2011 - Lượt xem: 4554

Tết Nguyên đán Nhâm Thìn đang đến gần, đây là dịp tiêu thụ thực phẩm tăng mạnh, do đó tình trạng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn có xu hướng tái diễn và diễn biến phức tạp ở tất cả các địa phương

Vì vậy mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế đã thành lập 12 đoàn thanh tra liên ngành thực hiện kiểm tra ATVSTP tại 21 tỉnh, thành phố trọng điểm. Đồng thời các địa phương trên cả nước cũng có các đoàn thanh tra hậu kiểm các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ về vấn đề ATVSTP.

Theo GS.TS. Nguyễn Công Khẩn - Cục trưởng Cục ATVSTP, Bộ Y tế, lần này Bộ Y tế chỉ đạo các đoàn thanh tra liên ngành triển khai tập trung vào những nơi có đầu mối sản xuất cung cấp hàng trong dịp Tết; vào mặt hàng phụ gia, thực phẩm tươi sống; vào việc vận chuyển thực phẩm, giết mổ, dịch vụ ăn uống. Bên cạnh thanh tra theo kế hoạch sẽ có những cuộc thanh tra đột xuất, không báo trước và yêu cầu xử lý nhanh chóng, nghiêm minh, công khai trước các phương tiện thông tin đại chúng để từ đó người dân được biết. Riêng 2 địa phương là Hà Nội và TP.HCM, Bộ Y tế yêu cầu không chỉ có các đoàn thanh, kiểm tra của Trung ương mà các đoàn thanh tra của 2 thành phố trên phải tổ chức thường xuyên ngay từ bây giờ cho đến Tết và sau Tết, đặc biệt là tập trung vào đầu mối cung cấp thực phẩm.

 Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Cũng theo ông Nguyễn Công Khẩn, để ngăn chặn thực phẩm “bẩn”, nhất là vào dịp cuối năm, Cục ATVSTP đã làm việc với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) để đưa nội dung đó vào kiểm tra trọng tâm. Liên quan đến vấn đề này, trong cuộc họp mới đây bàn về giải pháp tăng cường kiểm soát thực phẩm “bẩn”, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cơ sở nào bị phát hiện không đảm bảo ATVSTP sẽ phải đóng cửa. Đồng thời trong tháng 12 sẽ thanh tra công tác thú y, trọng tâm ở vùng biên giới, những điểm bức xúc về thực phẩm “bẩn”.

UBND TP. Hà Nội cũng vừa có văn bản chỉ đạo ngành y tế và NN&PTNT tăng cường kiểm tra ATVSTP nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn đối với các nhóm thực phẩm có sức tiêu thụ lớn như: thịt, thủy sản, trứng, sữa và rau, củ, quả từ nơi sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối…
Nguyễn Hoàng (SKĐS)

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top