Tăng cường xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Ngày đăng: 30/10/2018 - Lượt xem: 2241

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tại buổi làm việc của Đoàn giám sát liên ngành Trung ương tại TP Cần Thơ về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngày 29/10, Đoàn giám sát liên ngành Trung ương do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến giám sát tình hình đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) TP Cần Thơ năm 2018.

Trong 9 tháng vừa qua, công tác thanh tra, kiểm tra về tình hình ATTP tại TP Cần Thơ luôn được các cấp chính quyền chú trọng đẩy mạnh. Theo đó, Ngành Công thương đã chỉ đạo tổ chức 20 đợt kiểm tra kiến thức an toàn thực phẩm, cấp 320 giấy xác nhận đào tạo kiến thức ATTP cho trên 1200 người là chủ cơ sở kinh doanh và các công nhân trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất. 

Thường xuyên chỉ đạo chi cục quản lý thị trường thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường đã phát hiện và xử lý phạt tiền 50 vụ với tổng số tiền phạt gần 741 triệu đồng, tịch thu 952 kg thực phẩm đông lạnh, tiêu hủy nhiều loại thực phẩm vi phạm quy định vệ sinh ATTP với tổng giá trị gần 368 triệu đồng.

Đối với Ngành y tế, đã chỉ đạo thanh tra, kiểm tra gần 6.000 cơ sở, trong đó có 127 cơ sở vi phạm bị xử lý phạt tiền với tổng số tiền phạt trên 400 triệu đồng, triển khai thực hiện kiểm tra liên ngành trong dịp tết trung thu 977 cơ sở trong đó có 09 cơ sở bị xử lý vi phạm với tổng số tiền 32,2 triệu đồng.v.v.

Đối với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đầu năm 2018 đến nay, cũng đã tổ chức 4 cuộc thanh tra chuyên ngành, phát hiện xử lý vi phạm 25/111 cơ sở vi phạm với tổng số tiền 55 triệu đồng. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành trong các dịp lễ tết, đã xử lý vi phạm 9/28 đơn vị với tổng số tiền 60,2 triệu đồng, đồng thời cũng đã thực hiện kiểm tra chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo ATTP cho 136 cơ sở sản xuất trong mảng kinh doanh các sản phẩm nông lâm thủy sản. 

Tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Lệ Phi, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh thực phẩm, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, đóng góp của đoàn giám sát và sẽ báo cáo tiến độ thực hiện cho Đoàn giám sát liên ngành Trung ương.

Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương kiểm tra thực tế tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Phạm Nghĩa, Phường Phú Thứ, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Ngọc Ánh ghi nhận và đánh giá cao công tác đảm bảo ATTP của các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn TP Cần Thơ trong thời gian qua. Đồng thời, Phó chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng đề nghị TP Cần Thơ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phát huy, nhân rộng hơn nữa những mô hình ATTP hiệu quả; Kết hợp với chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm đẩy mạnh công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; Tăng cường xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm. 

“Chúng tôi hy vọng từ nay đến Tết nguyên đán, địa bàn TP Cần Thơ không để xảy ra những trường hợp ngộ độc thực phẩm và những cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng cho biết thêm: “Những kiến nghị của thành phố Cần Thơ, đoàn giám sát đã ghi nhận và sẽ chuyển lên các bộ, ngành liên quan để giải quyết”.    

Trước đó, cùng ngày đoàn cũng đã có buổi kiểm tra thực tế tại khu sản xuất của Công ty cổ phần thực phẩm Phạm Nghĩa, thuộc phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. 

Tại buổi làm việc, đoàn cũng trao đổi với doanh nghiệp, cũng như ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của đơn vị, làm cơ sở căn cứ nhằm tham mưu với Chính phủ, các Bộ, ngành kịp thời có những biện pháp tháo gỡ khó khăn nhằm tạo lập môi trường cạnh tranh lành mạnh để các doanh nghiệp đã và đang nghiêm túc thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn thực phẩm, từng bước khẳng định thương hiệu và vị trí của mình, cũng như sự nhìn nhận của người tiêu dùng về mặt chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

Nguồn: Diệu Hoà-đại đoàn kết

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top