Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh; An toàn vệ sinh thực phẩm; Phòng chống HIV/AIDS tại tỉnh Đồng Nai

Ngày đăng: 27/05/2014 - Lượt xem: 3239

Tiếp tục chương trình chuyến công tác, ngày 27/5/2014, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại tỉnh Đồng Nai.

28-5-14-TTlong4.JPG
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm Trường mầm non tư thục Á Châu

 

28-5-14-TTlong5.JPG
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm trạm y tế An Bình, TP.Đồng Nai

 

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện và các đơn vị thuộc Bộ Y tế.​ Buổi sáng, Thứ trưởng và Đoàn đã kiểm tra Trạm Y tế Phường An Bình, Trạm Y tế Hố Nai, Trường Mầm non tư thục Á Châu, TP. Biên Hoà và Bệnh viện Nhi tỉnh Đồng Nai. Đoàn kiểm tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của trạm, Công tác phòng chống Bệnh tay chân miệng, bệnh Sởi, Sốt xuất huyết, Vệ sinh môi trường, An toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm khác …

 28-5-14-TTlong1.JPG
 Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc

28-5-14-TTlong2.JPG
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi làm việc với bệnh viện Nhi tỉnh Đồng Nai

28-5-14-TTlong7.JPG
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm bệnh nhân nhi tại bệnh viện Nhi tỉnh Đồng Nai

Tại Bệnh viện Nhi tỉnh Đồng Nai, Thứ Trưởng đánh giá cao kết quả chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân nhi trong thời gian qua, hầu hết bệnh nhân đều được điều trị khỏi không phải chuyển lên tuyến trên, không có tử vong. Tuy nhiên, Thứ trưởng đề nghị bệnh viện cần phải làm tốt hơn nữa, nhất là khâu đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ y bác sỹ toàn bệnh viện về cách phòng chống lây chéo, sàng lọc bệnh, phân tuyến, thành lập khu cách ly biệt lập, đồng thời có phương án phòng chống, cách ly khi có dịch lớn xẩy ra.

Buổi chiều Thứ trưởng và đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai. Tiếp và làm việc với Thứ trưởng có đồng chí Nguyễn Thành Trí - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh và các đơn vị thuộc Sở Y tế.

28-5-14-TTlong3.JPG
BS. Hoàng Minh Hoàn PGĐ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai báo cáo

 

Theo báo cáo của Sở Y tế cho biết; Tính đến tuần19 toàn tỉnh đã ghi nhận 736 ca sốt phát ban nghi sởi, không có tử vong do sởi. Sốt xuất huyết có 766 ca mắc giảm 1,03% so cùng kỳ năm 2013, không có ca tử vong do SXHD nhưng gia tăng ở người lớn chiếm tỷ lệ 48%. Tình hình bệnh tay chân miệng đã ghi nhận 1.690 ca mắc, tuy đang ở mức cao song giảm so với cùng kỳ năm 2013. Thuỷ đậu có 119 ca mắc, tiêu chảy có 1665 ca mắc, không có bệnh truyền nhiễm khác.

Tình hình lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh, tính đến 30/3/2014, luỹ tích số người nhiễm HIV trên địa bàn là 6.628 trường hợp; Số chuyển giai đoạn AIDS là 2.163 và số chết do AIDS là 1.509. Về công tác đảm bảo An toàn thực phẩm tỉnh tổ chức kiểm tra 49 cơ sở, số cơ sở đạt đủ điều kiện 24/49 chiếm 51%, Sở Y tế đã đề xuất Bộ Y tế và Đoàn công tác quan tâm tháo gỡ một số, khó khăn, vướng mắc của ngành Y tế tỉnh Đồng Nai.

            Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự hỗ trợ, phối hợp của các ban ngành đoàn thể và các cơ quan liên quan trong tỉnh.

28-5-14-TTlong6.JPG
PGS.TS. Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur phát biểu

Thứ trưởng cho rằng hiện nay do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, khó lường, tỷ lệ mắc đang ở mức cao như: tay chân miệng, sốt ban nghi sởi, Sốt xuất huyết ghi nhận trên diện rộng dễ bùng phát tạo nên tình trạng dịch chồng dịch do vậy cần tập trung thực hiện các giải pháp: Chủ động phối hợp liên ngành trong công tác phòng chống dịch; Xác định nhiệm vụ phòng chống dịch là trách nhiệm của các cấp chính quyền và toàn hệ thống chính trị và cả cộng đồng tham gia phòng chống dịch bệnh; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông giáo dục sức khoẻ dưới nhiều hình thức, đúng đối tượng đích; Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ phòng chống dịch, chẩn đoán và điều trị; Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng kinh phí, cơ số thuốc, hoá chất, trang thiết bị y tế và các phương tiện hậu cần khác cho phòng chống dịch bệnh.

Thứ trưởng đề nghị tỉnh cần có giải pháp tích cực để nâng cao tỷ lệ bác sĩ trên vạn dân thông qua việc xây dựng Đề án phát triển thu hút nguồn nhân lực y tế; Đối với công tác phòng chống HIV/AIDS tỉnh cần khẩn trương mở thêm các cơ sở điều trị thay thế bằng Methadone cho bệnh nhân. Về công tác An toàn vệ sinh thực phẩm phải kiểm soát thật chặt chẽ nguồn cung cấp thực phẩm cho tỉnh và TP. HCM, Giám sát đảm bảo an toàn bếp ăn tập thể của các công ty, xí nghiệp, nhà máy trên địa bàn toàn tỉnh vì đặc thù của tỉnh công nghiệp.

28-5-14-TTlong8.JPG
Ông Nguyễn Thành Trí, PCT. UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tiếp thu

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng và đoàn công tác Bộ Y tế giành thời gian đến thăm, kiểm tra và đã có những ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể đối với công tác y tế của tỉnh Đồng Nai. Đồng chí phó chủ tịch khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến của Bộ Y tế, tiếp tục chỉ đạo Ngành y tế sớm triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh đoàn công tác:

28-5-14-TTlong9.JPG
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long chụp ảnh lưu niệm với bệnh viện Nhi tỉnh Đồng Nai

 28-5-14-TTlong10.JPG

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long  kiểm tra trạm Y tế phường Hố Nai, TP. Biên Hòa            

28-5-14-TTlong11.JPG
TS. Hoàng Đình Cảnh PCT Cục phòng, chống  HIV/AIDS

Nguồn: Moh.gov.vn

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top