Tổ chức lễ kỷ niệm ngày Sức khoẻ thế giới, chủ đề An toàn thực phẩm

Ngày đăng: 06/04/2015 - Lượt xem: 3549

Sáng 7/4 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức Lễ kỷ niệm và trình diễn 5 bước thực hành tốt để có bữa ăn an toàn nhân ngày Sức khỏe Thế giới 2015 với chủ đề An toàn thực phẩm

Buổi lễ có sự tham gia của TS.Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Ông Jeffery Kobza Quyền Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, đại diện một số bộ, ngành, địa phương, các tổ chức quốc tế và các cơ quan thông tấn báo chí.

TS.Nguyễn Thanh Phong phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, TS.Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh, một hệ thống kiểm soát thực phẩm quốc gia hiệu quả là rất cần thiết nhằm bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, phòng ngừa các hành vi giả mạo thực phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh thực phẩm an toàn và lành mạnh. Do đó, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, thông qua cung cấp thực phẩm an toàn là mục tiêu của hệ thống an toàn thực phẩm quốc gia.

Ông Jeffery Kobza - Quyền trưởng đại diện WHO

Quyền Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới Jeffery Kobza cũng cho biết một số sự cố an toàn thực phẩm trong những năm gần đây đã thể hiện ảnh hưởng mang tính đa quốc gia và cần những nỗ lực giải quyết của chính phủ các nước cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng thực phẩm trên toàn cầu. Do đó, an toàn thực phẩm đã trở thành một chủ đề nổi bật và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lựa chọn là chủ đề cho Ngày Sức khỏe Thế giới năm nay.

Chủ đề "An toàn thực phẩm" góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như kêu gọi các chính phủ cùng chung tay nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm quốc gia và quốc tế, góp phần thiết thực để thắt chặt hơn nữa sự liên kết, hợp tác hiệu quả trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về an toàn thực phẩm.

Đảm bảo an toàn thực phẩm là trách nhiệm của tất cả người nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng  trong chuỗi liên tục của thực phẩm từ nông trại đến bàn ăn. Các nhà sản xuất, các nhà chế biến và người kinh doanh thực phẩm ở Việt Nam cần phải chịu trách nhiệm đối với sự an toàn của thực phẩm mà họ sản xuất và kinh doanh trong khi người tiêu dùng cần phải thực hiện các biện pháp dự phòng và tuân thủ các thực hành tốt về an toàn thực phẩm.

 Với chủ đề này Tổ chức Y tế Thế giới cam kết luôn sát cánh với Chính phủ Việt Nam trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top