CÁC SỰ KIỆN TIÊU BIỂU NĂM 2015 CỦA CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM

Ngày đăng: 31/12/2015 - Lượt xem: 6226

Ngày 01/01/2016, Cục An toàn thực phẩm đã công bố những sự kiện tiêu biểu năm 2015 của Cục về lĩnh vực an toàn thực phẩm:

1. Kết nối thành công 02 thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm thuộc quản lý của Bộ Y tế với Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Là đơn vị đầu tiên của Bộ Y tế kết nối thành công 02 thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm với Cổng Thông Tin Một Cửa Quốc gia giúp giảm bớt thời gian thông quan lô hàng thực phẩm nhập khẩu, chi phí đi lại, giấy tờ của doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư theo chỉ đạo của Chính phủ.

2. Triển khai thí điểm hệ thống thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại quận, huyện, thị xã và phường, xã, thị trấn của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Tham mưu giúp Lãnh đạo Bộ Y tế trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 38/2015/QĐ-TTg ngày 09/9/2015 thí điểm triển khai hệ thống thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm lần đầu tiên ở tuyến quận/huyện, xã/phường. Điều này thể hiện quyết tâm của Chính phủ, Bộ Y tế và các Bộ ngành chức năng nhằm tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm cho nhân dân, đáp ứng với đòi hỏi của thực tiễn quản lý về an toàn thực phẩm và góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

 

3. Hoàn thành xuất sắc kế hoạch xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm của Bộ Y tế năm 2015.

Công tác xây dựng và trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật luôn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của cơ quan quản lý nhà nước. Việc thực hiện đúng tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật trong năm qua đã góp phần hoàn thiện cơ sở pháp lý và công cụ để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về ATTP, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

4. Tổ chức thành công sự kiện Ngày Sức khỏe thế giới năm 2015 của Tổ chức Y tế thế giới với chủ đề An toàn thực phẩm

Việt Nam được Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn là quốc gia tổ chức Ngày Sức khỏe thế giới với chủ đề An toàn thực phẩm. Điều này thể hiện rõ quan điểm Bảo đảm an toàn thực phẩm không chỉ là vấn đề của từng quốc gia riêng biệt mà là mối quan tâm của toàn cầu. Qua các hoạt động này, các cơ quan Chính phủ một lần nữa thấy được tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong việc chăm sóc sức khỏe người dân và các hoạt động này cũng góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc thực hành vệ sinh trong chế biến thực phẩm.

5. Cán bộ của Cục An toàn thực phẩm được Thủ tướng Chính phủ phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2015

Lần đầu tiên, Cục An toàn thực phẩm có cán bộ được Thủ tướng Chính phủ phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2015. Đây là một vinh dự lớn lao, một sự ghi nhận cho những nỗ lực không chỉ của cá nhân cán bộ mà của cả tập thể Cục An toàn thực phẩm trong công cuộc bảo đảm an toàn thực phẩm ở Việt Nam, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top