Đoàn công tác của Cục An toàn thực phẩm thăm và làm việc tại Úc

Ngày đăng: 23/11/2016 - Lượt xem: 6806

Trong khuôn khổ của Dự án Nâng cao năng lực quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trong thương mại tiểu vùng Mê Công mở rộng, được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Y tế, ThS Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã dẫn đầu đoàn công tác của Cục đi thăm và làm việc Bộ Nông nghiệp và các nguồn nước, Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Úc – New Zealand (FSANZ) và cơ quan thực phẩm của bang New South Wales (NSW) từ ngày 13/11- 18/11/2016.

Trong thời gian ở Úc, đoàn đã đến thăm và làm việc tại hai thành phố là Canberra – thủ đô của Úc và New South Wales. Tại Canberra, đoàn đã có các buổi làm việc với bộ phận Codex của Úc thuộc Bộ Nông nghiệp và các nguồn nước, cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Úc – New Zealand. Đoàn đã nghe và trao đổi về kinh nghiệm của Úc trong việc tham gia các hoạt động Codex, Hệ thống Chứng nhận và thanh tra xuất khẩu của Úc, Chương trình kiểm soát thực phẩm nhập khẩu và công tác xây dựng tiêu chuẩn thực phẩm của Úc và New Zealand. Đoàn cũng đã trao đổi về hoạt động quản lý an toàn thực phẩm, hoạt động xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật về ATTP và hoạt động Codex của Việt Nam để phía bạn có thể hiểu và chia sẻ về thực trạng hiện nay ở Việt Nam.

Ảnh: Làm việc tại Bộ Nông nghiệp và các nguồn nước

Ảnh: Làm việc với FSANZ

Tại New South Wales, đoàn đã làm việc với cơ quan thực phẩm thuộc Cục Công nghiệp cơ bản của bang NSW. Đoàn đã tham quan cơ sở chế biến thực phẩm và trao đổi về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm tiên tiến tại NSW: cơ cấu tổ chức của cơ quan thực phẩm, hệ thống văn bản QPPL và tiêu chuẩn thực phẩm, chương trình quản lý nguy cơ, chương trình thanh tra và đánh giá các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chương trình quản lý ngộ độc thực phẩm, công tác kiểm nghiệm thực phẩm.

Ảnh: Làm việc với cơ quan thực phẩm của NSW

Qua chuyến thăm và làm việc này, đoàn cán bộ của Cục An toàn thực phẩm đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm của phía bạn trong công tác quản lý an toàn thực phẩm, đặc biệt là công tác xây dựng tiêu chuẩn và kiểm nghiệm an toàn thực phẩm tại Úc. Chuyến đi cũng đã mở ra những cơ hội hợp tác giữa hai cơ quan an toàn thực phẩm của Úc và Việt Nam trong quá trình trao đổi thông tin và thúc đẩy giao lưu thương mại về thực phẩm giữa hai bên.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top