Biên bản thỏa thuận giữa Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Grab Việt Nam đã chính thức ký kết vào chiều nay, 25/4. Theo đó, bản thỏa thuận hợp tác trong 3 năm nhằm thực hiện nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng tại Việt Nam.
Ngay sau lễ ký kết, Cục An toàn thực phâm và Grab (thông qua GrabFood) sẽ bắt tay phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác nhà hàng, đối tác tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng.
Các hoạt động thuộc năm đầu tiên nằm trong khuôn khổ hợp tác 3 năm bao gồm việc tổ chức 4 buổi tập huấn dành cho các đối tác nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nội dung gần gũi và thực tế, chương trình này sẽ giúp GrabFood dễ dàng tiếp cận và tuyên truyền cho các đối tượng chủ nhà hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood, từ đó tạo nên một mạng lưới các đối tác nhà hàng chất lượng và uy tín.
Ở phạm vi rộng hơn, Grab (thông qua GrabFood) sẽ phối hợp với Cục An toàn thực phẩm phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm tới 6 tỉnh thành, dự kiến là các thành phố lớn tập trung đông dân cư, nhà hàng và quán ăn, như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng…
Phía Grab cho hay, sẽ tăng cường truyền thông cho người tiêu dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảng Grab. Hiện GrabFood phục vụ nhu cầu của người dân và cung cấp giải pháp vận chuyển cho các đối tác nhà hàng. Đây là tiền đề sử dụng nền tảng công nghệ để GrabFood có thể phối hợp với Cục An toàn thực phẩm quảng bá thông điệp nâng cao nhận thức về an toàn thực đến các bên liên quan.
Là một trong những hoạt động trọng điểm trong năm đầu tiên của hợp tác 3 năm, chương trình "Hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới" được cả hai bên hi vọng sẽ trở thành điểm nổi bật thu hút được nhiều sự chú ý từ người dân và dư luận. Vào thời điểm này, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) sẽ công bố kết quả sơ bộ sau một thời gian khởi động chương trình hợp tác và hoạt động tại các tỉnh thành.
Tại buổi lễ ký kết, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ: “Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để hơn giữa Cục An toàn thực phẩm và Grab trong tương lai. Với vai trò là đơn vị tiên phong hỗ trợ truyền thông song hành cùng với Cục An toàn thực phẩm, Grab, thông qua GrabFood hy vọng có thể truyền tải thông điệp đến hàng triệu người dùng cũng như đối tác nhà hàng, cải thiện chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó đem đến một cuộc sống khỏe mạnh cho toàn cộng đồng tại Việt Nam"
Nguồn: https://ictnews.vn
Bình luận