Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị ban kỹ thuật Codex quốc tế về vệ sinh thực phẩm lần thứ 45

Ngày đăng: 09/11/2013 - Lượt xem: 2792

Ngày 10.11.2013, Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam – Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với Văn phòng Ủy ban Codex Hoa Kỳ nhằm rà soát lai các khâu chuẩn bị tổ chức Hôi nghị ban kỹ thuật Codex quốc tế về vệ sinh thực phẩm lần thứ 45 do Việt Nam và Hoa Kỳ đồng chủ trì tổ chức Hội nghị từ ngày 11-15/11/2013 tại Hà Nội

Sau khi nghe báo cáo của Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam – Cục An toàn thực phẩm cũng như báo cáo của Văn phòng Ủy ban Codex Hoa kỳ về công tác đón tiếp các đại biểu quốc tế đến Việt Nam, công tác hậu cần, công tác thông tin và truyền thông về hội nghị; kế hoạch kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại địa điểm tổ chức Hội nghị; nơi chiêu đãi chào mừng và các địa điểm xung quanh và sơ cứu y tế phục vụ Hội nghị đã được hoàn tất ở tất cả các khâu. Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban Codex Hoa Kỳ đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức Việt Nam để sẵn sàng phục vụ tổ chức Hội nghị ban kỹ thuật Codex quốc tế về vệ sinh thực phẩm lần thứ 45 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Tham dự Hội nghị này có khoảng 250 đại biểu đến từ gần 100 quốc gia thành viên và  tổ chức quốc tế liên chính phủ hoặc phi chính phủ là thành viên và quan sát viên của Ủy ban Codex quốc tế.

Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Vệ sinh thực phẩm cũng như 18 Ban kỹ thuật khác của Ủy ban Codex quốc tế thực hiện việc xây dựng các tiêu chuẩn và hướng dẫn quốc tế về thực phẩm. CCFH có các nhiệm vụ chính như sau:

  1.  Xây dựng các điều khoản chung về vệ sinh thực phẩm có khả năng áp dụng với tất cả các loại thực phẩm; Xem xét, sửa đổi các điều khoản về vệ sinh do các ban kỹ thuật Codex khác biên soạn để trình Ủy ban Codex thông qua.
  2. Xem xét, sửa đổi, và thông qua các điều khoản về vệ sinh do các Ban kỹ thuật Codex về sản phẩm thực phẩm trong các quy phạm thực hành của Codex.
  3. Xây dựng dự thảo các điều khoản về vệ sinh có khả năng áp dụng cho các sản phẩm thực phẩm cụ thể hoặc nhóm thực phẩm và xem xét các vấn đề về vệ sinh thực phẩm do Ủy ban Codex phân công.
  4.  Đề xuất và ưu tiên các lĩnh vực cần đánh giá nguy cơ về vi sinh vật, các vấn đề quản lý nguy cơ vi sinh vật liên quan đến vệ sinh thực phẩm ở mức  quốc tế do FAO và WHO đề xuất.

Chương trình nghị sự của Hội nghị CCFF lần thứ 45 năm nay bao gồm 02 cuộc họp Nhóm công tác và 11 nội dung họp toàn thể. Bên cạnh các nội dung liên quan đến các vấn đề chung của FAO, WHO, OIE, ISO, Hội nghị sẽ thảo luận một số nội dung kỹ thuật cụ thể được nêu trong dự thảo và tập trung vào:

  1. Hướng dẫn kiểm soát bệnh ký sinh trùng lây sang người trong thịt: bệnh Giun xoắn và Gạo bò
  2. Quy phạm thực hành vệ sinh đối với Gia vị và Rau thơm sấy khô
  3. Quy phạm thực hành vệ sinh đối với thực phẩm có độ ẩm thấp
  4. Thảo luận về dịch bệnh và kiểm soát các bệnh ký sinh trùng
  5. Thảo luận về sự cần thiết soát xét Quy phạm thực hành vệ sinh đối với Rau quả tươi (CAC/RCP 53-2003)

Hội nghị cũng xem xét các đề xuất công việc xây dựng tiêu chuẩn mới, thời gian và địa điểm tổ chức Hội nghị CCFH lần thứ 46.

Lê Văn Toán -VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top