Hội nghi Ban kỹ thuật Codex quốc tế về thuỷ sản

Ngày đăng: 11/11/2015 - Lượt xem: 4133

Theo thư mời của Chính phủ Na Uy và Tổng giám đốc FAO/WHO, Hội nghị lần thứ 33 Ban kỹ thuật Codex về Cá và Sản phẩm thủy sản (CCFFP) đã được tổ chức tại Ålesund, Na Uy từ ngày 19 đến 24 tháng 10 năm 2015

Tham dự Hội nghị lần này có 144 đại biểu đại diện cho 50 quốc gia thành viên, 1 tổ chức quốc tế thành viên và 1 tổ chức quốc tế quan sát viên. Ủy ban Codex Việt Nam cử 1 đại diện của Vụ Khoa học công nghệ và môi trường thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham dự Hội nghị.

 Ông  Oskar Skulstad , thay mặt  thị trưởng thành phố Ålesund đã khai mạc Hội nghị.  Ông Bjørn Røthe Knudtsen,  Giám đốc khu vực Cục An toàn thực phẩm Na Uy đã chủ trì Hội nghị trong suốt 6 ngày làm việc.

Sau 6 ngày làm việc tích cực Hội nghị đã thông qua và thống nhất nhiều nội dung quan trọng. Đặc biệt Dự thảo Quy phạm thực hành chế biến nước mắm do Việt Nam và Thái Lan chủ trì đã được đưa ra thảo luận ở bước 6. Hội nghị đã xem xét và thảo luận rất kỹ các điều, mục, các ý kiến góp ý kể cả sửa đổi về lỗi biên tập. Việt Nam cũng đã có ý kiến bằng văn bản trong đó có nêu quan điểm của Việt Nam đối với dự thảo Quy phạm thực hành . Hội nghị đã nhất trí thông qua các ý kiến góp ý và đồng ý đưa dự thảo từ bước 6 sang bước 7 và Dự thảo này sẽ được trình lên Đại hội đồng Codex quốc tế lần thứ 39 để xem xét thông qua tại bước 8 vào tháng 7/2016. Riêng đối với phần X.1.1 CáX.2 Trộn cá và muối, Hội nghị đề nghị chuyển sang Ban kỹ thuật Codex về vệ sinh thực phẩm (CCFH) để xem xét.

Ngoài ra Hội nghị cũng đã đạt được sự đồng thuận trong 1 loạt các nội dung khác bao gồm: Đề nghị CAC thông qua: Quy phạm thực hành chế biến Cồi điệp đông lạnh và cồi điệp tươi sống; Quy phạm thực hành Trứng cá tầm; các điều khoản về phụ gia thực phẩm đối với cá và sản phẩm thủy sản; công việc mới về hướng dẫn kiểm soát histamin và Phương pháp lấy mẫu histamine trong các tiêu chuẩn về Cá và sản phẩm thủy sản;

Hội nghị nhất trí tạm dừng các phiên họp tiếp theo,  và sẽ hoạt động trở lại theo nhu cầu công việc.

Văn phòng Uỷ ban Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top