Hội nghị lần thứ 51 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Vệ sinh thực phẩm (CCFH)

Ngày đăng: 14/11/2019 - Lượt xem: 8315

Hội nghị lần thứ 51 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Vệ sinh thực phẩm (Codex Committee on Food Hygiene - CCFH) đã được tổ chức tại Cleveland, Ohio-Hoa Kỳ từ ngày 4-8 tháng 11/2019

Tham dự Hội nghị này có  180 đại biểu đến từ 59 quốc gia thành viên, một tổ chức thành viên và 15 tổ chức quan sát viên. 

Tiến sỹ Mindy Brahears, Thứ trưởng An toàn thực phẩm,Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, phát biểu khai mạc hội nghị và chào mừng các đại biểu tới dự Hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 5 ngày  từ ngày 4-8 tại Cleveland, Ohio Hoa Kỳ.Tiến sỹ Jose,  Emilio Estebian, Giám đốc khoa học, Cục thanh tra và an toàn thực phẩm,  Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chủ trì phiên họp.

Hội nghị lần thứ 51 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Vệ sinh thực phẩm

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng đặc biệt là soát xét tài liệu Các nguyên tắc chung về vệ sinh thực phẩm  (CXC 1-1969) và phần phụ lục HACCP.  Đây là tài liệu chủ chốt của Ban kỹ thuật Codex về Vệ sinh thực phẩm, chúng ta đã học được rất nhiều từ việc thực hiện các nguyên tắc chung về vệ sinh thực phẩm và HACCP, qua đó hiểu được tầm quan trọng của các biện pháp thực hành vệ sinh tốt trong việc ngăn ngừa các dịch bệnh bùng phát trong 15-20 năm qua.

Ngoài ra Hội nghị cũng được nghe FAO và WHO thông báo về những vấn đề phát sinh trong hoạt động của FAO/ WHO liên quan đến an toàn thực phẩm như tóm tắt hoạt động của mạng lưới INFOSAN, hoạt động của Ủy ban chuyên gia hỗn hợp của FAO/ WHO về đánh giá nguy cơ vi sinh vật trong thực phẩm.

Hội nghị đã nhất trí thông qua các dự thảo tiêu chuẩn như sau:

  • Dự thảo Quy phạm thực hành Quản lý các thực phẩm gây dị ứng dành cho các nhà sản xuất (bước 8);
  • Dự thảo soát xét Các nguyên tắc chung về vệ sinh thực phẩm  (bước 5/8);
  • Dự thảo Hướng dẫn quản lý bùng phát bệnh do thực phẩm sinh học (bước 5);
  • Dự án công việc mới về Hướng dẫn  sử dụng an toàn và tái sử dụng nước trong sản xuất thực phẩm.

Hội nghị cũng đã nhất trí thông qua chương trình và kế hoạch làm việc của Ban kỹ thuật CCFH trong thời gian tới.

Hội nghị thống nhất phiên họp lần thứ 52 Ban kỹ thuật CCFH sẽ được tổ chức từ ngày 16-20/11/2020, địa điểm tổ chức và nội dung sẽ được thông báo cụ thể sau khi thảo luận với Thư ký Codex quốc tế.

 

Văn phòng Codex Việt Nam

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top