Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2020

Ngày đăng: 13/11/2020 - Lượt xem: 11167

Thực hiện Kế hoạch số 2299/KH-ATTP ngày 7/10/2020 của Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm về việc kiểm tra công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm tại một số địa phương năm 2020, ngày 12-11, Đoàn công tác của Cục An toàn thực phẩm do TS.BS. Cao Văn Trung, Phó trưởng phòng Giám sát ngộ độc và thông tin truyền thông làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(Đoàn kiểm tra làm việc với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng nai)

Theo báo cáo của Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai trong 10 tháng đầu năm 2020 toàn tỉnh chỉ xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm với 261 người mắc, không có trường hợp tử vong. Số vụ ngộ độc giảm 5 vụ so với cùng kỳ năm 2019.

Bên cạnh những thuận lợi, công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh cũng gặp không ít khó khăn. Đó là việc kiểm soát nguyên liệu thực phẩm đầu vào tại một số bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn chưa được thực hiện tốt; kiến thức thực hành vệ sinh an toàn thực phẩm của một số chủ cơ sở và người trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm trong quá trình chế biến, bảo quản còn nhiều hạn chế. Cơ sở không lưu mẫu thực phẩm nên không thể xét nghiệm để xác minh nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm... Đoàn công tác đã cùng trao đổi với lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của Chi cục về những khó khăn và tìm giải pháp triển khai hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS.BS.Cao Văn Trung đã đánh giá cao công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm của tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua, đồng thời đề nghị thời gian tới Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai cần đẩy mạnh các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đồng thời phải phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, đặc biệt phải gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top