Lãnh đạo Cục tham dự Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 tại tỉnh Hưng Yên

Ngày đăng: 16/04/2018 - Lượt xem: 4306

Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, ngày 13/4/2018 Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Chi Cục ATVSTP tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018.

Tham gia Lễ phát động có Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cùng các đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, lãnh đạo Sở Công Thương, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Sở Văn hóa, lãnh đạo Sở Tài chính, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Sở Giáo dục và các đại diện bộ, ban ngành và các cơ quan thông tấn báo chí tại địa phương.

Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu tại Lễ phát động

Tại Lễ phát động, đồng chí Bùi Quang Trung - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã báo cáo tóm tắt công tác bảo đảm ATTP năm 2017 và kế hoạch trọng tâm năm 2018 của tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có bài tham luận nêu giải pháp tăng cường công tác quản lý và bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đánh giá cao việc thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh và Hưng Yên là một trong các tỉnh đi đầu trong việc thực hiện triển khai kịp thời Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018”. Phó Cục trưởng đã chỉ đạo các nội dung cụ thể cần triển khai:

1. Tuyên truyền, hướng dẫn sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần vào giảm thiểu ngộ độc thực phẩm.

2. Tuyên truyền, phổ biến các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Phổ biến, tăng cường nhận thức, làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm nhỏ lẻ theo quy định của pháp luật. Tuyên truyền sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến được phép sử dụng, đúng liều lượng, đúng đối tượng theo quy định trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

3. Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra đầy đủ thành phần đủ quyền lực, chuẩn bị đầy đủ các văn bản có liên quan, trang thiết bị kỹ thuật lấy mẫu, dụng cụ kiểm tra nhanh tại hiện trường, xử lý nghiêm và kịp thời các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, thực phẩm. Tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

4. Các doanh nghiệp, các cơ sở  sản xuất, kinh doanh thực phẩm nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, coi việc bảo đảm an toàn thực phẩm vừa là lương tâm, văn hóa kinh doanh, vừa là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

5. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của UBND các cấp, trách nhiệm của cộng đồng bao gồm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, của người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

Để tiếp tục triển khai tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian tới, rất mong các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng, các cơ quan báo chí truyền thông và các tổ chức quốc tế trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cần tích cực phối hợp, hỗ trợ cho công tác bảo đảm an toàn thực phẩm nói chung và các hoạt động của Tháng hành động để đem lại những kết quả thiết thực góp phần cải thiện tình hình an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top