Phát động Ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2013

Ngày đăng: 28/05/2013 - Lượt xem: 2995

Sáng ngày 28/5/2013, tại trường mầm non 19/5 – Thành phố Thái Nguyên đã tổ chức lễ phát động ngày vi chất dinh dưỡng toàn quốc năm 2013.

Tham dự Lễ phát động có PGS.TS. Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế; Bà Ma Thị Nguyệt - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; cùng đại diện Lãnh đạo Vụ/Cục của Bộ Y tế; Lãnh đạo các sở, ban, ngành các cơ quan trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; cơ quan thông tấn báo chí truyền hình trung ương và địa phương đã về dự và đưa tin cho Lễ phát động.

(Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho các cháu uống VitaminA)

"Ngày vi chất dinh dưỡng" là dịp để tuyên truyền kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng vào bữa ăn gia đình; đẩy mạnh công tác chăm sóc dinh dưỡng cho các đối tượng nguy cơ thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi. Để phòng thiếu vi chất dinh dưỡng, các chuyên gia khuyến cáo các bà mẹ nên sử dụng phối hợp 15 - 20 loại thực phẩm từ 4 nhóm thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày và cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, ăn bổ sung hợp lý, ưu tiên sử dụng các thực phẩm sẵn có tại địa phương; không bắt trẻ ăn kiêng khi bị bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình lựa chọn, chế biến và đảm bảo thức ăn cho trẻ; cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A và tẩy giun 2 lần/năm. Phụ nữ mới kết hôn, bà mẹ trước và trong khi mang thai cần ăn, uống đầy đủ và bổ sung sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất.

Phát biểu tại Lễ phát động Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Ngày vi chất dinh dưỡng góp phần quan trọng trong việc cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em ở Việt Nam hiện nay. Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh thành, đơn vị trực thuộc tập trung triển khai cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A đúng theo quy định, đảm bảo an toàn; tăng cường công tác giáo dục sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt cho bà mẹ và trẻ em; khuyến khích sử dụng các loại thực phẩm đã được bổ sung vi chất vào bữa ăn hàng ngày

Nguồn: moh.gov.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top