Phổ biến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Ngày đăng: 04/03/2021 - Lượt xem: 11944

Ngày 04/3/2021, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) tổ chức phổ biến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm 2021 tới các cộng tác viên báo chí. Chủ trì hội thảo PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng. Tham dự Hội thảo có TS. Đỗ Hữu Tuấn, ThS. Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng, lãnh đạo các phòng thuộc Cục ATTP, cùng phóng viên thuộc một số cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Trong thời gian vừa qua Cục đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ATTP phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Cục ATTP xây dựng kế hoạch chi tiết  và chỉ đạo hướng dẫn các đơn vị liên quan (Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai) phối hợp triển khai nhiệm vụ đảm bảo ATTP tại các địa điểm và khách sạn nơi diễn ra các hoạt động ăn nghỉ của các đại biểu và cán bộ phục vụ Đại hội XIII. Cục cũng đã xây dựng các phương án và tổ chức diễn tập xử lý các tình huống khác nhau, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống. Đồng thời tổ chức các đoàn kiểm tra liên tục tất cả các khách sạn, nhà khách về vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, quy trình chế biến, lưu mẫu thức ăn, kiểm thực ba bước, truy xuất nguồn gốc thực phẩm,….. Các nỗ lực của ngành y tế trong công tác đảm bảo ATTP đã góp phần vào thành công của Đại Hội XIII, đây vừa là trách nhiệm và vừa vinh dự lớn lao của các cán bộ tham gia phục vụ Đại hội.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng phát biểu tại Hội thảo

Lãnh đạo Cục ATTP chia sẻ những khó khăn liên quan đến hoạt động quản lý nội dung quảng cáo thực phẩm, đặc biệt là các quảng cáo xuyên biên giới. Vừa qua, Cục ATTP đã có các buổi trao đổi với các cơ quan thuộc Bộ Thông tin truyền thông, Cục An ninh mạng - Bộ Công An, Công an thành phố Hà Nội để xiết chặt hơn nữa việc xử lý quảng cáo vi phạm.

Trong thời gian tới, Cục ATTP tiếp tục chỉ đạo sát sao công tác ATTP tổ chức triển khai Tháng hành động về ATTP năm 2021 và các hoạt động tuyên truyền bảo đảm ATTP theo kế hoạch. Cũng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, Lãnh đạo Cục ATTP gửi đến lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể các đồng chí nữ phóng viên.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top