Phối hợp quản lý và xử lý vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng

Ngày đăng: 06/04/2016 - Lượt xem: 5679

Ngày 06/04/2016 Cục ATTP đã tổ chức buổi làm việc để đánh giá công tác phối hợp trong công tác quản lý và xử lý vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) trong thời gian vừa qua với sự chủ trì của TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm.

Tham dự buổi làm việc có đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Báo chí, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Cục Xuất bản in phát hành, Thanh tra Bộ) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản). Về phía Bộ Y tế có sự tham gia của đại diện Thanh tra Bộ và các phòng ban liên qua tại Cục ATTP.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã trình bày khái quát về thực trạng quảng cáo thực phẩm chức năng hiện nay. Trước thực trạng đó, Cục An toàn thực phẩm đã rất quyết liệt để chấn chỉnh lại việc quảng cáo thực phẩm trong phạm vi quản lý.

Các đại biểu đã có rất nhiều ý kiến đóng góp trong công tác phốp hợp quản lý và xử lý vi phạm quảng cáo TPCN.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các cơ quan chức năng từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Y tế, đồng chí Cục trưởng cục ATTP đã cám ơn sự phối hợp, cộng tác của các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc quản lý hoạt động quảng cáo TPCN trong thời gian vừa qua và mong tiếp tục nhận được sự cộng tác của các đồng chí trong thời gian tới.

Đánh giá về công tác phối hợp trong những năm vừa qua Cục An toàn thực phẩm thấy rằng bước đầu chúng ta đã có những sự phối hợp tuy nhiên hiệu quả và tần suất chưa được cao, chưa đáp ứng được những yêu cầu quản lý, cụ thể là tình trạng vi phạm quảng cáo TPCN nhất là trên các trang mạng và 1 số cơ quan phát hành quảng cáo vẫn còn diễn biến rất phức tạp gây ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng và quyền lợi của các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất TPCN. Cho nên để tăng cường sự phối hợp cũng như ngăn chặn việc quảng cáo TPCN không đúng quy định thì trong thời gian tới Cục ATTP đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan đơn vị của Bộ Y tế trong đó trực tiếp là Cục ATTP và Thanh tra Bộ Y tế, cụ thể:

- Đề nghị Cục Xuất bản in phát hành, Bộ TTTT có công văn tới các nhà xuất bản, các Sở Thông tin & Truyền thông đề nghị phải thẩm định chặt chẽ nội dung quảng cáo cáo TPCN trước khi phát hành các ấn phẩm và thực hiện đúng các quy định của pháp luật: chỉ phát hành các ấn phẩm quảng cáo TPCN đã được cơ quan chức năng thẩm định nội dung.

- Cục ATTP sẽ có buổi cung cấp thông tin tại giao ban báo chí cho Tổng biên tập các báo về thực trạng quản lý hoạt động quảng cáo TPCN hiện nay, những nội dung vi phạm chủ yếu, nguyên nhân vi phạm, thực trạng xử lý vi phạm, những thuận lợi khó khăn trong xử lý vi phạm và kiến nghị trong thời gian tới.

- Cục ATTP, Thanh tra Bộ Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông để thành lập các đoàn thanh tra liên ngành trên diện rộng  gồm đại diện Cục ATTP, Thanh tra Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông (Thanh tra Bộ, cục Báo chí, Cục Xuất bản in phát hành) xuống Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông để thanh tra việc quảng cáo tại các địa phương.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top