Thư chúc Tết Đinh Dậu 2017 của Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong

Ngày đăng: 27/01/2017 - Lượt xem: 7294

Thân gửi cán bộ công chức, viên chức ngành thực phẩm và bạn đọc trang thông tin điện tử Cục An toàn thực phẩm

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

Một năm mới lại đến, trong niềm hân hoan chào đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, thay mặt Cục ATTP, đầu tiên tôi xin gửi đến toàn thể anh chị em trong Ngành cùng đông đảo bạn đọc trang thông tin điện tử Cục An toàn thực phẩm (http://vfa.gov.vn/) lời thăm hỏi và chúc mừng đầu Xuân bình an, thịnh vượng.

Thưa anh chị em,

Trong năm qua, An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề nổi cộm nhất của xã hội, được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ và sự tham gia tích cực của các cấp chính quyền cũng như sự đồng lòng của các doanh nghiệp, tiểu thương, quần chúng nhân dân. Năm qua chứng kiến nhiều sự kiện xảy ra do tự nhiên, do con người… đe dọa lớn đến an toàn thực phẩm nhưng chúng ta đã hành động quyết liệt, giữ vững các trận địa. Điểm lại các kết quả tiêu biểu năm qua, ngành an toàn thực phẩm đã có được 6 điểm sáng như sau: (1) Hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP của Bộ Y tế năm 2016; (2) Thủ tướng Chính phủ đồng ý mở rộng triển khai thí điểm hệ thống thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tuyến quận/huyện, xã/phường trên toàn địa bàn Hà Nội và TP.HCM; (3) Tham mưu cho Bộ Y tế, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan giải quyết thành công hàng loạt sự cố an toàn thực phẩm nghiêm trọng, được Chính phủ và người dân đánh giá cao; (4) Lần đầu tiên Quốc hội đưa nội dung về an toàn thực phẩm vào chương trình giám sát tối cao; (5) Tiếp tục triển khai kết nối 02 thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm thuộc quản lý của Bộ Y tế với Cổng thông tin một cửa quốc gia; (6) Việc xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm được thực hiện nghiêm minh.

Bên cạnh đó, trong năm qua, chúng ta đã nỗ lực truyền thông đa dạng kiến thức về dinh dưỡng, thực phẩm cho người dân thông qua nhiều chương trình, nhiều kênh thông tin khác nhau. Tôi đánh giá cao trang thông tin điện tử Cục An toàn thực phẩm (http://vfa.gov.vn/) qua chặng đường 14 năm. Website đã không ngừng cải tiến, phản ánh sâu sắc các vấn đề thời sự, cung cấp kịp thời thông tin quản lý, văn bản quy phạm pháp luật, tin hoạt động của 63 chi cục ATVSP các tỉnh/thành phố, Phổ biến kiến thức về hành vi, thực phẩm, dinh dưỡng, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng và các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn.

Đón Xuân mới Đinh Dậu, tôi cầu chúc toàn thể anh chị em trong Ngành cùng đội ngũ biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên và đông đảo bạn đọc trang thông tin điện tử Cục An toàn thực phẩm  một năm mới nhiều tài lộc, sức khỏe, an khang.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP ­ Bộ Y tế

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top