Codex quốc tế mới cập nhật phiên bản soát xét: Quy phạm thực hành vệ sinh đối với Cá và sản phẩm thủy sản

Ngày đăng: 27/10/2020 - Lượt xem: 4825

Theo tài liệu mới cập nhật của FAO, sản lượng sản xuất cá và sản phẩm thủy sản trên toàn cầu ước tính đạt tới 179 triệu tấn trong đó thủy sản và sản phẩm nuôi trồng thủy sản đóng một vai trò ngày càng lớn trong việc cung cấp thực phẩm, dinh dưỡng và nhân công.  Cá và sản phẩm thủy sản chiếm 17% mức tiêu thụ protein động vật của dân số toàn cầu.

Codex quốc tế đã cập nhật phiên bản soát xét mới tài liệu Quy phạm thực hành vệ sinh đối với Cá và sản phẩm thủy sản, trong đó đưa ra các Hướng dẫn kỹ thuật chủ yếu về đánh bắt, thu hoạch, chế biến, vận chuyển và bán các sản phẩm cá và thủy sản.  Đây là một tài liệu tham khảo quan trọng đối với các nhà sản xuất quy mô nhỏ và lớn.

Đồng thời một văn bản hướng dẫn mới cũng đã được Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Vệ sinh thực phẩm xây dựng văn bản này được đưa vào là một phần nội dung trong Quy phạm thực hành nói trên, hướng dẫn về kỹ thuật và cung cấp các thông tin hữu ích về cách giảm thiểu nguy cơ tăng histamin trong cá và sản phẩm thủy sản ở những công đoạn chính trong chuỗi thực phẩm từ khâu đánh bắt đến khâu chế biến.

Tài liệu Quy phạm thực hành vệ sinh đối với Cá và sản phẩm thủy sản gồm 22 phần và các phụ lục, chủ yếu đề cập đến các nội dung thực hành sản xuất vệ sinh nhằm đảm bảo sản phẩm được bán trên thị trường quốc gia và quốc tế đáp ứng được các yêu cầu quy định trong các tiêu chuẩn quốc tế, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thúc đẩy công bằng thương mại.

Có thể tra cứu cuốn tài liệu theo đường link: http://www.fao.org/fao-who-codexalimentarius/news-and-events/news-details/en/c/1314423/

Văn phòng Codex

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top