Hội nghị ban điều phối Codex khu vực Châu Á

Ngày đăng: 18/11/2012 - Lượt xem: 2973

Hội nghị lần thứ 18 Ban điều phối Codex khu vực châu Á (CCASIA) được tổ chức từ ngày 5 đến 9 tháng 11 năm 2012 tại Tokyo, Nhật Bản.

Hội nghị lần thứ 18 Ban điều phối Codex khu vực châu Á với sự tham gia của 133 đại biểu từ 18 nước thành viên Codex thuộc châu Á và đại diện của FAO và WHO. Đoàn đại biểu Việt Nam gồm đại diện của Ủy ban Codex Việt Nam và Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn tham dự Hội nghị này.

Ông Takahiro Sasaki, Thứ trưởng Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp của Nhật Bản phát biểu chào mừng các đại biểu tham gia Hội nghị và bà Yayoi Tsujiyama, Giám đốc Vụ Quan hệ Quốc tế, Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị này một số Dự thảo tiêu chuẩn khu vực quan trọng được xem xét là Dự thảo sản phẩm Đậu tương không lên men, một Nhóm công tác đã được thành lập để xem xét vấn đề này trước ngày diễn ra Hội nghị; Đậu tương lên men; Táo tía;  Hệ thống Kiểm soát Thực phẩm Quốc gia và Sự tham gia của Người tiêu dùng trong Tiêu chuẩn Thực phẩm và Sử dụng Tiêu chuẩn Codex ở mức quốc gia và khu vực. Ngoài ra, đoàn đại biểu Ấn Độ đề nghị Hội nghị xem xét công việc mới về “Xây dựng Quy phạm Thực hành đối với Thực phẩm đường phố”.

Hội nghị lần thứ 19 Ban điều phối Codex khu vực châu Á sẽ được tổ chức vào năm 2014,  thông tin chi tiết của Hội nghị này sẽ được gửi đến các quốc gia thành viên sau khi Phiên họp lần thứ 36 Đại hội đồng Codex quốc tế thông qua.

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top