Hội nghị Ban kỹ thuật Codex quốc tế về phụ gia thực phẩm

Ngày đăng: 28/03/2017 - Lượt xem: 6381

Hội nghị lần thứ 49 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về phụ gia thực phẩm (CCFA49) do Trung Quốc và Uỷ ban Codex quốc tế (CAC) chủ trì tổ chức đã diễn ra tại Đặc khu hành chính Macao, Trung Quốc từ ngày 20-24/3/2017.

Tham dự Hội nghị CCFA49 năm nay có đại diện của 50 quốc gia, 1 tổ chức thành viên thành viên CAC và 32 tổ chức quốc tế quan sát viên. Việt Nam đã cử đại diện của Uỷ ban Codex Việt Nam và Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế tham dự.

Thứ trưởng Bộ Y tế và Uỷ ban Kế hoạch hoá gia đình Trung Quốc,  Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hành chính và Chủ tịch Uỷ ban Dân chính và Đô thị Đặc khu Macao đã phát biểu khai mạc và chào mừng Hội nghị.

Đoàn Chủ tịch Hội nghị

Tại Hội nghị CCFA49 năm nay một loạt các vấn đề chung liên quan đến CAC, các ban kỹ thuật khác của Codex và Uỷ ban chuyên gia phụ gia thực phẩm (JECFA) như xem xét đánh giá sử dụng vàng bạc như phụ gia thực phẩm, đánh giá phụ gia thực phẩm trong thức ăn công thức cho trẻ nhỏ, thông qua và sửa đổi 1 số mức tối đa (ML) phụ gia thực phẩm trong 1 số tiêu chuẩn Codex đã được thảo luận và thông qua. Một công việc quan trong của Hội nghị là soát xét, đối chiếu và thống nhât nhiều điều khoản về phụ gia thực phẩm giữa Tiêu chuẩn chung Codex về phụ gia thực phẩm với các tiêu chuẩn sản phẩm riêng.

Đối với Tiêu chuẩn chung của Codex về Phụ gia thực phẩm (GSFA) khoảng 400 các điều khoản về phụ gia thực phẩm đã dược xem xét và thảo luận, trong đó hơn 200 điều khoản về mức tối đa (ML) phụ gia thực phẩm sẽ được trình lên Hội nghị Đại hội đồng Codex quốc tế (CAC40) thông qua vào tháng 7/2017. Một số các vấn đề như mức Benzoat trong đồ uống thể thao, phụ gia trong sữa dạng lỏng, phụ gia thực phẩm sử dụng trong sản xuất rượu vang, sử dụng nitrate và nitrite trong thực phẩm đã được thảo luận để có các kiến nghị tiếp theo.

Toàn cảnh Hội nghị

Các vấn đề về hệ thống mã hoá quốc tế  phụ gia thực phẩm, bổ xung và thay đổi danh mục ưu tiên các phụ gia để đề nghị JECFA đánh giá, quản lý các hoạt động của CCFA nói chung đã được thảo luận và thống nhất.

Hội nghị CCFA50 tiếp theo dự định sẽ được tổ chức từ 26-30 tháng 3 năm 2018. Địa điểm chính thức sẽ được thông báo sau khi có thoả thuận của nước chủ nhà Trung Quốc và Ban thư ký Codex.

Văn phòng Codex.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top