Hội nghị Đại hội đồng Codex

Ngày đăng: 04/07/2012 - Lượt xem: 3332

Ngày 2/7/2012 tại trụ sở của Tổ chức Nông lương thế giới (FAO), Rome, Italia đã khai mạc Hội nghị Đại hội đồng Ủy ban Codex quốc tế (CAC) lần thứ 35.

Dự Hội nghị Đại hội đồng Codex lần thứ 35 năm nay có hơn 500 đại biểu của các quốc gia thành viên CAC và các tổ chức quốc tế quan sát viên. Sau lời phát biểu chào mừng của Tổng giám đốc FAO và đại diện WHO, Chủ tịch CAC ông Dave Sanjev đã có diễn văn khai mạc và thông qua chương trình nghị sự của Hội nghị.

Đoàn đại biểu của Việt Nam tham gia Hội nghị năm nay có đại diện của Ủy ban Codex Việt Nam, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế và Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Sau 2 ngày đầu khẩn trương làm việc, mặc dù còn có một số vấn đề thảo luận kéo dài và khó khăn, Hội nghị đã thông qua được một số nội dung quan trọng: i) Đã có 26 bản Dự thảo được thông qua ở bước 8 để trở thành Tiêu chuẩn Codex quốc tế; ii) 8 bản Dự thảo được thông qua ở bước 5 và iii) 13 dự án xây dựng Tiêu chuẩn mới được CAC thông qua.

Bên cạnh đó CAC cũng đã thông qua quyết định tiếp tục xây dựng lại một số tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn hàng hóa thực phẩm và tạm dừng việc xây dựng Tiêu chuẩn đối với pho mát chế biến đã kéo dài nhiều năm mà không đạt được kết quả.

Ngày làm việc thứ 3 sẽ là ngày làm việc căng thẳng khi một số dự thảo tiêu chuẩn có nhiều bất đồng ý kiến ở bước 8 trong thời gian dài được đưa ra thảo luận trong đó có những dự thảo về Bovine Somatotropin và các mức tồn dư tối đa (MRL) của Ractopamine. Kêt quả các cuộc thảo luận sẽ được Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Vũ Ngọc Quỳnh, từ Rome, Italia

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top