Hội nghị khoa học An toàn thực phẩm lần thứ 8

Ngày đăng: 24/03/2017 - Lượt xem: 8757

Tiếp theo Hội nghị Tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm giai đoạn 2011-2015, Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang tổ chức Hội nghị khoa học An toàn thực phẩm lần thứ VIII.

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

Đây là Hội nghị khoa học chuyên ngành An toàn thực phẩm được Cục ATTP duy trì đều đặn 2 năm/ lần nhằm mục đích huy động các nhà khoa học tham gia nghiên cứu đánh giá các vấn đề ATTP nổi cộm, phát sinh trong cuộc sống, làm cơ sở khoa học phục vụ cho công tác quản lý an toàn thực phẩm. Hội nghị lần này đã tập hợp được 79 bài báo công trình nghiên cứu khoa học từ các nhóm nghiên cứu khoa học đến từ các Viện chuyên ngành, Trường đại học, Cục ATTP, Chi Cục ATVSTP. Ban tổ chức, Hội đồng khoa học đã chọn được 9 báo cáo tham luận khoa học đại diện cho các lĩnh vực chuyên biệt khác nhau trong ATTP để trình bày tại Hội nghị.

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị khoa học bao gồm: PGS. TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, PGS.TS. Lê Danh Tuyên- Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, TS. Viên Quang Mai -Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang, TS. Trần Văn Sơn - Phó viện trưởng Viện Kiểm nghiệm ATVSTP QG, TS. Lê Văn Giang và ThS. Trần Việt Nga- Phó cục trưởng Cục ATTP.

TS. Lê Văn Giang - Phó Cục trưởng khai mạc Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe các báo cáo khoa học nghiên cứu đánh giá một số vấn đề, hiện đang được quan tâm trong lĩnh vực quản lý ATTP như: nghiên cứu xác định vi khuẩn sinh sắc tố đỏ trong thực phẩm; Vi khuẩn kháng thuốc trong thực phẩm ở Việt Nam, thực trạng và giải pháp; Đặc điểm gen độc lực, phân nhóm phát sinh loài và sự đề kháng kháng sinh của vi khuẩn Scherichia Coli sinh beta- Lactamase phổ rộng phân lập từ thịt và tôm bán lẻ tại Nha Trang; Nghiên cứu phương pháp xác định Ginsenoside RG1RB1 và RB1 trong thực phẩm chức năng bằng LC-MS/MS; ...

Các đại biểu và đoàn chủ tịch đã thảo luận, trao đổi thẳng thắn với các báo cáo viên về các khía cạnh chưa được trình bày, cũng như thực tế quản lý mong muốn được làm rõ trong lĩnh vực nghiên cứu, nhằm gợi mở hướng nghiên cứu tiếp theo phục vụ cho công tác đánh giá nguy cơ, quản lý nguy cơ và truyền thông nguy cơ ATTP.

Kết thúc Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Thanh Phong thay mặt Đoàn chủ tọa đã biểu dương các công trình nghiên cứu và ghi nhận các đề xuất tại Hội nghị, đồng thời thống nhất định hướng nghiên cứu khoa học trong giai đoạn tiếp theo để đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top