Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng lần thứ 2

Ngày đăng: 22/11/2018 - Lượt xem: 5917

Ngày 22/11/2018, tại Hà Nội, Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) chủ trì và phối hợp với Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế về Thực phẩm chức năng lần thứ 2.

Tham dự Hội nghị có hơn 300 đại biểu đến từ các ban ngành, cơ quan Quốc hội và Chính phủ (Ủy ban Khoa học – Công nghệ - Môi trường, Ủy ban Tư pháp, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và một số bộ ngành liên quan), các viện nghiên cứu trong nước, quốc tế (Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Singapore) và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trong và ngoài nước.

TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị diễn ra trong một ngày với 15 bài báo cáo của các diễn giả Việt Nam và quốc tế, tập trung vào 3 nội dung chính: (1) Quản lý an toàn thực phẩm đối với thực phẩm chức năng, (2) Quá trình hình thành, phát triển và hội nhập quốc tế trong quản lý thực phẩm chức năng, và (3) Các nghiên cứu chuyên đề về thực phẩm chức năng. Mục đích của Hội nghị nhằm trao đổi kinh nghiệm về quản lý, chia sẻ các thông tin chuyên ngành, các thành tựu khoa học, công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm chức năng hướng tới phát triển thực phẩm chức năng bền vững vì sức khỏe cộng đồng.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP đọc bài tham luận tại Hội nghị

Ông Nguyễn Sỹ Cương – Phó chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội đọc bài tham luận tại Hội nghị

Trong thời gian tới, quản lý thực phẩm chức năng sẽ tiếp tục được quan tâm đặc biệt tại Việt Nam với phương thức quản lý hiện đại, chính sách quản lý vừa đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, vừa kiểm soát chặt chẽ chất lượng, an toàn thực phẩm, đồng thời hài hòa với các quy định quốc tế. Công tác quản lý sẽ hướng tới mục tiêu xây dựng ngành thực phẩm chức năng Việt Nam trở thành ngành kinh tế - y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top