Hội nghị tổng kết hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam năm 2013, phương hướng hoạt động năm 2014.

Ngày đăng: 05/12/2013 - Lượt xem: 3177

Ngày 05/12/2013 tại khách sạn Công đoàn Việt Nam, Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam (Ủy ban Codex Việt Nam) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014.

(TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng phát biểu khai mạc hội nghị)

TS. Trần Quang Trung, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Codex Việt Nam, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu khai mạc hội nghị.  Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, đại diện các Bộ Y tế, Nông nghiệp và PTNT,  Công Thương, Khoa học và Công nghệ, các lãnh đạo Cục, Vụ, Viện, các thành viên của Uỷ ban Codex Việt Nam và  Ban kỹ thuật, các Hội, Hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

Văn phòng Codex Việt Nam báo cáo tổng kết hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam năm 2013, phương hướng hoạt động năm 2014. Trong năm 2013, Ủy ban Codex Việt Nam đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đó là: 1) Tham gia góp ý và tư vấn cho các cơ quan quản lý trong việc xây dựng các tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) và Quy chuẩn kỹ thuật về thực phẩm; 2) Cùng Thái Lan chủ trì biên soạn dự thảo Quy phạm thực hành chế biến nước mắm và xây dựng lập trường của Việt Nam đối với các Dự thảo tiêu chuẩn Codex quốc tế; 3) Tổ chức các hội nghị và hội thảo trong nước và tham dự 9 cuộc họp Codex quốc tế; 4) Các hoạt động hợp tác quốc tế khác, đặc biệt trong tháng 11/2013 Ủy ban Codex Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Codex Hoa Kỳ tổ chức thành công Hội nghị Ban kỹ thuật Codex quốc tế lần thứ 45 về Vệ sinh thực phẩm tại Hà Nội.

Ông Vũ Ngọc Quỳnh, Tổng thư ký kiêm Giám đốc Ủy ban Codex Việt Nam đánh giá hoạt động của các Ban kỹ thuật, kế hoạch tăng cường hoạt động của các Ban kỹ thuật trong năm 2014.

Đại biểu của các Bộ, ban ngành đã có các bài tham luận để nâng cao hiệu quả hoạt động Ủy ban Codex trong năm tới. Kiến nghị các doanh nghiệp chế biến thực phẩm và các Hiệp hội thực phẩm cần tích cực hơn nữa tham gia vào hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam.

Kết thúc hội nghị, TS. Trần Quang Trung đã cám ơn các đại biểu tham dự Hội nghị và ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu để điều chỉnh kế hoạch và phương hướng hoạt động năm 2014,  nâng cao vai trò của Ủy ban Codex Việt Nam trong lĩnh vực là cơ quan liên ngành của các Bộ về vấn đề an toàn thực phẩm đồng thời là cầu nối giữa các doanh nghiệp và  cơ quan quản lý trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa, hài hòa với quốc tế nhằm 2 mục tiêu:

- Bảo vệ sức khỏe cộng đồng;

-Tạo điều kiện công bằng trong thương mại thực phẩm quốc tế.

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top