Hội thảo “Áp dụng các tiêu chuẩn Codex mới ban hành về An toàn thực phẩm và các văn bản liên quan”

Ngày đăng: 18/10/2022 - Lượt xem: 1019

Ngày 13/10/2022, Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm) tổ chức Hội thảo “Áp dụng các tiêu chuẩn Codex mới ban hành về An toàn thực phẩm và các văn bản liên quan” tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phần tham dự Hội thảo có đại diện của Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, các Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm khu vực phía Nam, đại diện Cục An toàn thực phẩm, Trung tâm Kỹ thuật 3 (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh,  Hội lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến và sản xuất thực phẩm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự và chủ trì Hội thảo.

BS. Lê Minh Hải, Phó Trưởng ban  Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chào mừng Hội thảo.

Mục đích của Hội thảo là giới thiệu các tiêu chuẩn Codex và các vấn đề liên quan, nhằm mục đích hỗ trợ cho các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm, các Hiệp hội và doanh nghiệp liên quan hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chế biến thực phẩm có thể áp dụng các tiêu chuẩn Codex trong quá trình sản xuất để đảm bảo sản xuất các sản phẩm thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và tạo điều kiện công bằng trong thương mại thực phẩm.

Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe các bài giảng về:

1. Các tiêu chuẩn Codex quốc tế mới ban hành năm 2020-2021;

2. Ghi chú 161 trong Tiêu chuẩn chung của Codex về phụ gia thực phẩm;

3. Ủy ban Codex quốc tế và các Hiệp định của WTO;

4. Cập nhật tiêu chuẩn chung của Codex về phụ gia thực phẩm (Phiên bản năm 2021).

Đại diện các doanh nghiệp đã có ý kiến về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình áp dụng các tiêu chuẩn Codex quốc tế vào sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm, các ý kiến của doanh nghiệp liên quan đến việc sử dụng phụ gia thực phẩm theo tiêu chuẩn Codex mới bao gồm:

- Hiểu và áp dụng các ghi chú trong tiêu chuẩn Codex về Phụ gia thực phẩm;

- Nguyên tắc áp dụng các chất mang sang đối với phụ gia thực phẩm;

- Cập nhật các quy định mới của Codex và JECFA về yêu cầu kỹ thuật đối với phụ gia thực phẩm.

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm và Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam đã trả lời và hướng dẫn các doanh nghiệp để doanh nghiệp hiểu và áp dụng đúng theo tiêu chuẩn Codex về Phụ gia thực phẩm.

Kết thúc Hội thảo, TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đánh giá cao sự tham dự của các đại biểu và ghi nhận các kiến nghị và đề xuất của các đại biểu.

Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top