Hội thảo Đối thoại chính sách quản lý An toàn thực phẩm

Ngày đăng: 13/09/2016 - Lượt xem: 9915

Hôm qua ngày 12/09/2016 tại Hà Nội Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phối hợp cùng Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam-VCCI tổ chức Hội thảo “Đối thoại chính sách quản lý ATTP thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP và Nghị quyết 35-2016/NQ-CP của Chính phủ”.

Tham dự Hội thảo về phía Bộ Y tế có ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP; ông Lê Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế; bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng cục ATTP; ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế, đại diện các phòng ban liên quan tại Cục ATTP.

Về phía VCCI có ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Tổng thư ký VCCI.

Về phía các tổ chức quốc tế có ông Fred Bruke, Ban Lãnh đạo Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ,  ông Tee E Siong, Nguyên Giám đốc TT nghiên cứu Tim mạch, Tiểu đường và Dinh dưỡng, Viện nghiên cứu Y tế Kuala  Lumpur, Malaysia.

Tham dự Hội thảo còn có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đông đảo các doanh nghiệp trong lĩnh vực ATTP và cơ quan thông tấn báo chí tại Hà Nội.

Hội thảo nhằm tháo gỡ vướng mắc trong thủ tục hành chính, cụ thể là xây dựng một khung dung sai chuẩn cho các sản phẩm thực phẩm.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP cho biết “Cùng với việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các quy định của Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên”.

Hội thảo cũng ghi nhận những bước tiến to lớn của Cục ATTP trong các nỗ lực cải thiện và đơn giản hóa thủ tục hành chính công nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Cục ATTP là đơn vị đầu tiên của Bộ Y tế thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thực hiện tại Cục và đang nhanh chóng triển khai dịch vụ này tới các địa phương. Đây là một bước quan trọng để thực hiện Chính phủ điện tử, nhằm đơn giản và minh bạch hóa thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh phát triển. Bắt đầu từ ngày 15/7/2016 Cục ATTP hoàn toàn thực hiện việc xác nhận phí và lệ phí các dịch vụ hành chính công qua hệ thống Key pay nhằm tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp.

Trong quá trình đưa dịch vụ công trực tuyến các thủ tục hành chính về ATTP vào thực hiện, nhiều doanh nghiệp còn bỡ ngỡ, vướng mắc về thao tác thực hiện. Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Cục ATTP dù cơ sở vật chất còn hạn chế vẫn cố gắng dành riêng 1 phòng đón tiếp doanh nghiệp được đặt ngay tại tầng 1 của Cục và cử cán bộ tiếp nhận,  hỗ trợ, hướng dẫn tận tình các thông tin, phản ánh của doanh nghiệp, người dân khi thực hiện giải quyết các dịch vụ công tại Cục.

Ngoài ra, Cục đã phối hợp với Tổng cục Hải quan triển khai kết nối Một cửa Quốc gia 02 thủ tục hành chính giúp việc kiểm soát thực phẩm nhập khẩu được nhanh chóng, thuận tiện và hội nhập quốc tế.

Bắt đầu từ ngày 8/9/2016, Cục An toàn thực phẩm đã chính thức thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh vi phạm ATTP. Các cá nhân và đơn vị khi phát hiện nguy cơ gây mất ATTP có thể gọi điện đến đường dây nóng qua số điện thoại: 04.32321556 hoặc địa chỉ email:tiepnhantinvipham@vfa.gov.vn.

Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục ATTP phát biểu tại Hội thảo

Đây chính là những biện pháp để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 28 tháng 04 năm 2016.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top