Hội thảo lấy ý kiến nội dung dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với thuốc lá điếu

Ngày đăng: 01/12/2013 - Lượt xem: 3109

Ngày 28/11/2013, tại Vĩnh Phúc, Cục An toàn thực phẩm đã tổ chức Hội thảo góp ý một số nội dung còn có ý kiến khác nhau được quy định trong dự thảo QCVN đối với thuốc lá điếu nhằm đảm bảo tính hài hòa mục tiêu sức khỏe cộng đồng, tuân thủ pháp luật về phòng chống tác hại thuốc lá, ổn định sản xuất và tình hình kinh tế - xã hội.

(TS. Trần Quang Trung. Cục trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo)

Chủ trì hội thảo có TS. Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục ATTP. Tham gia hội thảo có PGS. TS. Nguyễn Thị Khánh Trâm - Phó cục trưởng Cục ATTP và đại biểu đại diện cho Bộ Y tế (Vụ Pháp chế; Văn phòng phòng chống tác hại thuốc lá), Bộ Công thương (Vụ Khoa học và Công nghệ; Vụ Công nghiệp nhẹ), Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), Viện Kinh tế kỹ thuật thuốc lá, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và các công ty sản xuất, kinh doanh thuốc lá.

Hội thảo tập trung thảo luận các nội dung của dự thảo gồm:

1. Hàm lượng Tar và Nicotin đối với sản phẩm thuốc lá điếu;

2. Quy định về việc sử dụng Phụ gia thuốc lá điếu.

Các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến về các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện lộ trình giảm Tar và Nicotin, cũng như những thuận lợi và hạn chế đối với việc quy định danh mục phụ gia thuốc lá điếu trong dự thảo.

(Toàn cảnh hội thảo)

Hội thảo đã thống nhất một số nội dung: trình Lãnh đạo Bộ Y tế cho phép tiếp tục thực hiện lộ trình giảm Tar và Nicotin theo Quyết định 02/2007/QĐ-BYT của Bộ Y tế trong khi chờ đợi Bộ Công Thương trình Chính phủ phương án sửa đổi QĐ 88/2007/QĐ-TTg và xin ý kiến chỉ đạo đối với việc quy định danh mục phụ gia thuốc lá điếu tại dự thảo QCVN.

Phòng Quản lý Tiêu chuẩn và Kiểm nghiệm – Cục ATTP.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top