Hội thảo triển khai cơ chế một cửa Asean và cơ chế một cửa quốc gia cơ quan Bộ Y tế

Ngày đăng: 26/03/2014 - Lượt xem: 2979

Ngày 27/3/2014, tại thành phố Hồ Chí Minh, Cục An toàn thực phẩm tổ chức hội thảo triển khai cơ chế một cửa Asean và cơ chế một cửa quốc gia xác nhận đạt yêu cầu kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu, tham dự và chủ trì Hội thảo có TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, đại diện Tổng cục hải quan, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Lãnh đạo của 13 cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu.

(TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu khai mạc tại Hội thảo)

Phát biểu và chỉ đạo tại Hội thảo TS. Trần Quang Trung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham gia cơ chế Hải quan một cửa quốc gia đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 48/QĐ-TTg ngày 31/8/2011, Bộ Y tế có 08 thủ tục tham gia thí điểm hải quan (Cục Quản lý dược, Vụ trang thiết bị công trình Y tế, Cục An toàn thực phẩm) trong đó Bộ Y tế lựa chọn 02 thủ tục liên quan đến an toàn thực phẩm sẽ tham gia thí điểm trong năm 2014.

Tại Hội thảo các đại biểu đã nghe báo cáo của Cục An toàn thực phẩm về tình hình triển khai cơ chế hải quan một cửa, mô hình kết nối tổng thể giữa Bộ Y tế với các Bộ ngành, giữa Cục An toàn thực phẩm và các cơ quan kiểm tra nhà nước trong lĩnh vực xác nhận đạt yêu cầu kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu; Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel giới thiệu hệ thống thử nghiệm kết nối giữa doanh nghiệp, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm, Tổng cục hải quan.

Hội thảo đã nghe các ý kiến góp ý của các đại biểu cũng như sự cam kết tích cực tham gia hệ thống hải quan một của các cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm và dự kiến tháng 6/2014 sẽ kết nối thử nghiệm tới 13 đơn vị kiểm tra nhà nước.

 

VFA

                  

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top