Hội thảo và bàn luận về các vấn đề an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn

Ngày đăng: 12/03/2014 - Lượt xem: 4029

Hội thảo và bàn luận về các vấn đề an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn (Workshop and Roundtable Discussion on Food Safety and Standards) do Viện khoa học đời sống quốc tế khu vực Đông nam Châu Á và Nhật bản (ILSI) phối hợp với Bộ Y tế Myanmar được tổ chức tại Yangon, Myanmar từ ngày 4-5/3/2014.

(Toàn cảnh đại biểu tham dự hội nghị)

Tham dự Hội thảo có 50 đại biểu đại diện từ Lào, Cam pu chia, Myanmar, Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản. Việt Nam đã cử đại diện của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tham dự Hội thảo này.

Tại hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe các bài trình bày của các đại diện của các nước về các vấn đề an toàn thực phẩm và hệ thống tiêu chuẩn thực phẩm. Mục đích của hội thảo nhằm:

- Chia sẻ thông tin về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm khu vực ASEAN và quốc tế và hệ thống tiêu chuẩn thực phẩm trong phạm vi các nước Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam;

- Trao đổi thông tin thực tế về truyền thông nguy cơ và giáo dục người tiêu dùng về các vấn đề an toàn thực phẩm ;

- Thảo luận và xác định những lỗ hổng trong hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và hệ thống tiêu chuẩn hóa thực phẩm trong phạm vi các nước trong khu vực.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày, các đại biểu cũng tham gia thảo luận tích cực về việc tăng cường năng lực cho hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và hệ thống tiêu chuẩn nhằm đẩy mạnh việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo công bằng trong thương mại thực phẩm quốc tế.

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top