Hội thảo về ghi nhãn dinh dưỡng lần thứ 9 tại Manila, Philipines.

Ngày đăng: 06/08/2015 - Lượt xem: 2375

Ngày 4/8 và 5/8/2015, Viện Khoa học Đời sống Quốc tế khu vực Đông Nam Á (ILSI) đã tổ chức Hội thảo về ghi nhãn dinh dưỡng lần thứ 9 tại Manila, Philipines. 

Tham dự Hội thảo có đại diện đại biểu đến từ Bộ Y tế các nước Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philipines, Singapore, Thailand, Vietnam, Nhật Bản, Australia và một số Công ty  về thực phẩm. Tại hội thảo, các nước cập nhật thông tin tình hình về ghi nhãn dinh dưỡng tại các nước trong khu vực Đông Nam Á và khó khăn trong việc xây dựng các tiêu chuẩn, quy định chung trong việc ghi nhãn dinh dưỡng đối với thực phẩm nói chung. 

Thông qua Hội thảo Viện Khoa học Đời sống Quốc tế khu vực Đông Nam Á muốn được cùng các nước đưa ra các tiêu chí chung về ghi nhãn dinh dưỡng cho thực phẩm dựa trên nền tảng là quy định của Ủy Ban tiêu chuẩn thực phẩm Quốc tế (Codex).

Hội thảo đã cho thấy bức tranh toàn cảnh về tình hình ghi nhãn dinh dưỡng cho thực phẩm tại khu vực Đông Nam Á và mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các nước để có được bước tiến chung trong việc quản lý thực phẩm cũng như mang lại được quyền lợi cho người tiêu dùng nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Thuý Ngọc - Cục An toàn thực phẩm

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top