Hội thảo về hài hòa Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam với Codex

Ngày đăng: 24/12/2012 - Lượt xem: 3376

Ngày 17/12/2012 tại Bắc Ninh, Ủy ban Codex Việt Nam và Cục An toàn thực phẩm tổ chức Hội thảo về Hệ thống tiêu chuẩn Codex, tính hài hòa của tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam với Codex quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Thị Khánh Trâm, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm và ông Nguyễn Đình Tâm, PGĐ Sở Y tế Bắc Ninh phát biểu chào mừng Hội thảo. Tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia; Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Lãnh đạo các Sở Y tế và các Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm một số tỉnh phía Bắc và một số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm tại Bắc Ninh.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe về hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam trong lĩnh vực hài hòa tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam với tiêu chuẩn Codex quốc tế;  đánh giá mức độ hài hòa của Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam với Codex quốc tế cũng như các Quy trình xây dựng và hài hòa Quy chuẩn Việt Nam về thực phẩm trong giai đoạn hội nhập quốc tế, tuân thủ Hiệp định SPS và TBT.

Các đại biểu cũng thảo luận những vấn đề liên quan đến hoạt động về an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và không cản trở lưu thông thương mại.

Kết thúc Hội thảo, Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh vai trò quan trọng của Ủy ban Codex Việt Nam trong hoạt động truyền tải thông tin về Codex quốc tế đến doanh nghiệp và các cơ quan quản lý liên quan; hỗ trợ các cơ quan quản lý trong lĩnh vực xây dựng văn bản pháp quy và hoạch định chính sách về an toàn thực phẩm, hài hòa với quốc tế cũng như giúp doanh nghiệp kinh doanh sản xuất thực phẩm trong việc tuân thủ tốt quy định pháp luật về an toàn thực phẩm của Việt Nam.

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top