Họp Ban kỹ thuật mở rộng về Vệ sinh thực phẩm

Ngày đăng: 15/10/2013 - Lượt xem: 3180

Ngày 16/10/2013, Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam đã tổ chức họp Ban kỹ thuật mở rộng và các chuyên gia để chuẩn bị cho Hội nghị Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Vệ sinh thực phẩm sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 11-15/11/2013.

Trước khi vào cuộc họp PGS.TS. Nguyễn Thị Khánh Trâm, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, đại diện lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm chúc mừng PGS.TS. Lê  Danh Tuyên, trưởng Ban kỹ thuật về Vệ sinh thực phẩm, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng.

(PGS.TS Nguyễn Thị Khánh Trâm, Phó Cục trưởng Cục ATTP phát biểu tại cuộc họp)

Cuộc họp diễn ra trong 1 ngày với sự tham gia của các thành viên của Ban kỹ thuật Codex về Vệ sinh thực phẩm của Việt Nam, các chuyên gia về lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, các cán bộ quản lý đến từ các bộ ngành có liên quan như Bộ  Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, và các đại biểu tham dự CCFH45 cũng tham gia để tìm hiểu và chuẩn bị cho Hội nghị CCFH45.  

Nội dung của cuộc họp tập trung vào 2 vấn đề:

  • Công tác chuẩn bị về tổ chức và chương trình của Hội nghị Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Vệ sinh thực phẩm (CCFH45) sẽ diễn ra tại Hà Nội  vào tháng 11 năm 2013;
  • Lấy ý kiến chuyên gia về các nội dung trọng tâm trong chương trình nghị sự của Hội nghị. Những nội dung này sẽ được đoàn Việt Nam trình bày tại Hội nghị.

Đây là một Hội nghị quan trọng mà Việt Nam ưu tiên tham dự từ trước đến nay và đây là cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến quản lý, kinh doanh, người tiêu dùng hiểu biết thêm về Codex cũng như trách nhiệm và quyền lợi của quốc gia khi tham gia là thành viên của Codex quốc tế.

Các đại biểu đã thảo luận 3 nội dung kỹ thuật của Hội nghị bao gồm Dự thảo về kiểm soát Giun xoắn và Gạo bò trong thịt, Quy phạm thực hành sản xuất vệ sinh đối với gia vị và thảo mộc khô, Quy phạm thực hành vệ sinh đối với thực phẩm có độ ẩm thấp…. Các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp cho các dự thảo trực tiếp tại cuộc họp và bằng băn bản góp ý. Văn phòng Codex sẽ tập hợp ý kiến để xây dựng thành ý kiến chung để trình bày tại Hội nghị CCFH45.

Các thông tin về CCFH 45 sẽ được tiếp tục cập nhật trên trang web của Cục An toàn thực phẩm và Ủy ban Codex Việt Nam.

Vũ Ngọc Quỳnh – Văn phòng Codex

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top