Họp tổ chuyên gia Ban kỹ thuật Codex về Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt

Ngày đăng: 08/09/2014 - Lượt xem: 4346

Ngày 28/08/2014, Ủy ban Codex Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thực phẩm tổ chức cuộc họp tổ chuyên gia Ban kỹ thuật Codex về Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt đã được tổ chức tại Hà Nội.

Tham dự cuộc họp có TS. Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, GS.TS Phan Thị Kim-Trưởng ban kỹ thuật, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam, các thành viên Ban kỹ thuật Codex về  Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt,  đại diện cơ quan thuộc các Bộ Y tế, Khoa học và Công nghệ và Công thương, Viện Dinh dưỡng, Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, các phòng ban chức năng thuộc Cục An toàn thực phẩm và các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh chế biến sữa tại Việt Nam. TS. Nguyễn Hùng Long phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự và GS.TS Phan Thị Kim chủ trì cuộc họp.

2 nội dung được nêu để lấy ý kiến trong cuộc họp lần này là:

  1. Soát xét Tiêu chuẩn Codex về sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ nhỏ (Codex Stan 156-1985) theo hướng là chia  tiêu chuẩn này thành 2 phần:
  • Phần A: thức ăn công thức dành cho trẻ từ độ tuổi 6-12 tháng;
  • Phần B: thức ăn công thức dành cho trẻ từ độ tuổi 12-36 tháng.
  1. Góp ý dự thảo các Nguyên tắc chung để bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu vào thực phẩm.

Các đại biểu đã tích cực thảo luận và đóng góp ý kiến cho 2 nội dung trên, các ý kiến sẽ được Văn phòng Codex tập hợp và chuẩn bị thành lập trường của Việt Nam tại Hội nghị  lần thứ  36 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Dinh dưỡng và thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt được tổ chức vào tháng 11/2014 tại Bali, Indonesia.

Sau khi đã nghe các ý kiến thảo luận, GS.TS Phan Thị Kim cám ơn các ý kiến đóng góp của các chuyên gia tham dự;  đề nghị các thành viên Ban kỹ thuật và các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa tích cực tham gia vào các cuộc họp của Ban kỹ thuật và hoạt động của Ủy ban Codex Việt Nam. TS.Nguyễn Hùng Long kết luận và bế mạc cuộc họp.

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top