Khai mạc Hội nghị Đại hội đồng Codex 36

Ngày đăng: 01/07/2013 - Lượt xem: 2645

Ngày 1/7/2013, Hội nghị Đại hội đồng Ủy ban tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (Ủy ban Codex - CAC) lần thứ 36 đã khai mạc tại Rome, Italy.

(Đại biểu Việt Nam)

(Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị)

Đoàn đại biểu Việt Nam do Tiến sỹ Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, làm Trưởng đoàn gồm đại diện các Bộ Y tế, Ủy ban Codex Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và PTNT và Bộ Khoa học và Công nghệ tham dự Hội nghị.

(Quang cảnh khai mạc Hội nghị)

Tiến sỹ Sanjay Dave, Chủ tịch CAC đã khai mạc hội nghị nêu bật Hội nghị năm nay có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Ủy ban Codex quốc tế. Đại diện Tổ chức Nông lương thế giới (FAO) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng có các phát biểu chào mừng hội nghị.

Nhân kỷ niệm 50 năm Codex, chương trình Hội nghị năm nay có thêm các phát biểu chào mừng của đại diện các ban điều phối FAO/WHO thuộc các khu vực châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi, Châu Âu, Trung cận đông, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Caribien nêu bật các thành tựu và ý nghĩa của Codex trong vấn đề bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và công bằng thương mại thực phẩm trên quy mô toàn cầu.

Ngay sau phần khai mạc và chào mừng, Hội nghị đã bắt đầu làm việc theo chương trình nghị sự. Hội nghị đã thông qua báo cáo của Ban chấp hành CAC, báo cáo và đề cử chủ tịch các Ban điều phối FAO/WHO trong nhiệm kỳ 2 năm tiếp theo. Cũng trong ngày đầu tiên Hội nghị sẽ thảo luận để thông qua khoảng 35 tiêu chuẩn ở bước 8, 10 tiêu chuẩn ở bước 5 và một số các dự án xây dựng mới các tiêu chuẩn và văn bản Codex khác.

Hội nghị dự định sẽ kéo dài trong 5 ngày từ 1-5/7/2013. Bên cạnh các chương trình họp toàn thể, một loạt các sự kiện bên lề Hội nghị như: tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập Codex, khai chương Cơ sở dữ liệu FAO về thực phẩm biến đổi gien, các buổi làm việc của các nhóm công tác cũng được đồng thời tổ chức.

Diễn biến và các kết quả của Hội nghị CAC 36 sẽ tiếp tục được cập nhật trên trang web của Cục An toàn thực phẩm và Ủy ban Codex Việt Nam.

Bài: Vũ Ngọc Quỳnh, Rome, Italy.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top