Khai mạc Hội nghị lần thứ 41 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Phương pháp phân tích và lấy mẫu (CCMAS)

Ngày đăng: 20/05/2021 - Lượt xem: 8890

Hội nghị lần thứ 41 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Phương pháp phân tích và lấy mẫu đã được tổ chức từ ngày 17-21/5/2021 bắt đầu từ 17h00 đến 19h00 (giờ Việt Nam).

Do tình hình dịch bệnh Hội nghị này được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Tham dự hội nghị có hơn 380 đại biểu của các quốc gia thành viên, 01 tổ chức thành viên và các tổ chức quan sát viên và các tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế như ISO, AOAC và IDF.  Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị gồm đại diện Văn phòng Codex Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế); Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương); Trung tâm Kỹ thuật 1 và 3 (Bộ Khoa học và Công nghệ); Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 1, 4 v à 6 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh và Lâm Đồng; Đại diện các Viện: Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Pasteur Nha Trang, Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Viện Dinh dưỡng  và các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

Ông Attila Nagy, Chủ tịch Ban kỹ thuật Codex về Phương pháp phân tích và lấy mẫu khai mạc Hội nghị và chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 5 ngày, và sẽ thảo luận nhiều nôi dung quan trọng liên quan đến độ không đảm bảo đo, các phương pháp phân tích mới trong các tiêu chuẩn Codex về sản phẩm.

Một nội dung quan trọng nữa sẽ được thảo luận trong các ngày làm việc, đó là soát xét và cập nhật mới tiêu chuẩn Codex 234-khuyến cáo các phương pháp phân tích và lấy mẫu. Hội nghị đã thống nhất tiêu chuẩn này sẽ liệt kê các phương pháp chuẩn phân tích và sẽ là tài liệu duy nhất trong hệ thống tiêu chuẩn Codex quốc tế liên quan đến phương pháp phân tích để các quốc gia thành viên và các bên liên quan tham khảo.

Các thông tin tiếp theo của Hội nghị sẽ được Văn phòng Codex Việt Nam cập nhật.

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top