Khai mạc Hội nghị lần thứ 53 Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Phụ gia thực phẩm (CCFA53)

Ngày đăng: 29/03/2023 - Lượt xem: 937

Hội nghị Ban kỹ thuật Codex về Phụ gia thực phẩm lần thứ 53 (CCFA 53) đã chính thức diễn ra từ ngày 27-31/03/2023. Hội nghị này được tổ chức tại HongKong-Trung Quốc.

Tham dự Hội nghị có khoảng 200 đại biểu từ 50 quốc gia thành viên, 1 tổ chức thành viên và 27 tổ chức quan sát viên, ngoài ra các đại biểu không có điều kiện tham dự trực tiếp sẽ được nghe toàn bộ nội dung Hội nghị thông qua Webcast.

Ông LEI Haichao, Thứ trưởng Bộ Y tế quốc gia Trung Quốc, phát biểu khai mạc và chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị. Ông nhấn mạnh Ban kỹ thuật Codex quốc tế  về Phụ gia thực phẩm (CCFA) đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và củng cố lòng tin vào công tác bảo đảm an toàn thực phẩm cũng như thúc đẩy việc phát triển ngành công nghiệp phụ gia thực phẩm và đóng vai trò tích cực trong công tác bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nâng cao vai trò quản lý an toàn thực phẩm.

Tiến sỹ Markus Lipp và Kim Petersen thay mặt WHO và FAO chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị. Ông Tom Heiland Thư ký Codex quốc tế đánh giá cao sự tham gia của các đại biểu tại Hội nghị này. Giáo sư Yongxiang Fan – Trung Tâm Quốc gia về Đánh giá Nguy cơ An toàn Thực phẩm của Trung Quốc chủ trì và điều hành Hội nghị.

Trước Hội nghị toàn thể, đã có 2 phiên họp trực tiếp của nhóm công tác (EWG) diễn ra vào ngày 24 và 25/03/2023 đó là: Phiên họp nhóm công tác về Tiêu chuẩn chung Codex về phụ gia thực phẩm và Phiên họp nhóm công tác về Hài hòa và sửa đổi các điều khoản về phụ gia thực phẩm trong các tiêu chuẩn Codex về sản phẩm với các điều khoản trong tiêu chuẩn chung Codex về phụ gia thực phẩm.

Ngày đầu tiên Hội nghị đã xem xét những nội dung sau:

Thứ nhất: Các vấn đề nảy sinh từ phiên họp lần thứ 92 và 95 của JECFA liên quan đến phụ gia thực phẩm;

Thứ hai: Một số thay đổi về mã số quốc tế đối với phụ gia;

Thứ ba: Bản đồ các nhóm thực phẩm trong tiêu chuẩn GSFA.

Các nội dung chuyên môn theo chương trình nghị sự sẽ tiếp tục được thảo luận và xem xét trong các ngày 28, 29, 30 và 31 tháng 03 năm 2023 và sẽ được Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam theo dõi và cập nhật.

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top