Khóa đào tạo “Nâng cao năng lực tham gia các hoạt động của Codex trong các nước ASEAN"

Ngày đăng: 12/01/2017 - Lượt xem: 4134

Khóa đào tạo “Nâng cao năng lực tham gia các hoạt động của Codex trong các nước ASEAN (Enhancing Effective Participation in Codex Activities in ASEAN Countries) đã diễn ra tại Băng Cốc-Thái Lan từ ngày 09-11/01/2017.

Khóa đào tạo do Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) và Bộ Nông lâm nghiệp và nghề cá của Nhật phối hợp tổ chức. Tham dự khóa đào tạo có 31 đại biểu đại diện cho 10 nước trong khối  ASEAN. Việt Nam cử 02 đại diện của Văn phòng Codex Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm) và Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tham dự.

TS. Sridhar Dharmapuri, Chuyên viên cao cấp về An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng – Văn phòng FAO khu vực châu Á và Thái Bình Dương, TS. Yayoi Tsujiyama, Phó Chủ tịch Ủy ban Codex quốc tế đã khai mạc và chủ trì khóa đào tạo.

Mục tiêu của khóa đào tạo là:1/Nâng cao hiểu biết về vai trò của tiêu chuẩn Codex trong thương mại quốc tế, cấu trúc và chức năng của Ủy ban Codex quốc tế (CAC), cập nhật thông tin liên quan đến các hội nghị Codex quốc tế, phân tích nguy cơ an toàn thực phẩm, đánh giá nguy cơ và vai trò tư vấn của các cơ quan khoa học như: JECFA, JMPR và JEMRA; 2/Cơ hội chia sẻ hiểu biết và kinh nghiệm về các hoạt động Codex của các quốc gia trong khối nước ASEAN; 3/ Đào tạo để nâng cao năng lực của các học viên  thông qua các bài tập tình huống nhằm mục đích tăng cường vai  trò của các quốc gia/khu vực đối với các hoạt động của Codex.

Đại diện của Việt Nam đã tham gia nhóm thảo luận của Ban kỹ thuật Codex quốc tế về Cá và Sản phẩm thủy sản (CCFFP).

Văn phòng Codex Việt Nam

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top