Phiên họp lần thứ 7 Nhóm công tác Liên Chính phủ về Chất kháng thuốc

Ngày đăng: 12/12/2019 - Lượt xem: 21624

Phiên họp lần thứ 7 Nhóm công tác Liên Chính phủ về Chất kháng thuốc đã được tổ chức tại Bình Xương, tỉnh Gangwon, Hàn quốc từ ngày 9-13 tháng 12 năm 2019.

Tham dự Hội nghị này có các đại biểu từ các quốc gia thành viên Codex và các tổ chức quan sát viên. Tổng giám đốc FAO, Ông Qu Dongyu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu biết AMR xuất hiện ở đâu và phương pháp khắc phục, như chìa khóa để giảm nguy cơ này.  Nhiệm vụ của nhóm công tác là một phần quan trọng của phép chuyển ổi của hệ thống quản lý thực phẩm mà FAO hướng tới.

Chủ trì phiên họp, Giáo sư Yong Ho Park chào mừng các đại biểu đã tới tham dự Hội nghị. Ông nói: “Chúng ta cần bắt kịp các giải pháp thực tế và cần mở rộng quan điểm của chúng ta thay cho việc chỉ đóng khung trong hệ thống và phạm vi của từng quốc gia”.

Hiện nay Codex đang xây dựng 2 nội dung công việc: Soát xét tài liệu Quy phạm thực hành giảm thiểu và phòng ngừa chất kháng thuốc do thực phẩm (CX 61-2005) và Hướng dẫn giám sát và quản lý các chất kháng thuốc do thực phẩm. Các văn bản này của Codex giúp các Chính phủ thành viên nhận biết và kiểm soát những vùng bị nhiễm chất kháng thuốc do thực phẩm mà chưa xác định  được nhằm mục đích xác định các loại thuốc kháng sinh được sử dụng như thế nào và với lượng bao nhiêu và cách thức các vi khuẩn kháng thuốc lây lan trên toàn cầu ra sao trong các động vật, thực vật và thủy sản dùng làm thực phẩm.

Nhóm công tác đặc trách này của Codex có mục tiêu biên soạn 2 tài liệu trên để giúp các quốc gia thành viên chuẩn bị phương án ứng phó với chất kháng thuốc. Khi những tài liệu này được hoàn thiện, nó sẽ cho phép các quốc gia thành viên xây dựng văn bản quy phạm của quốc gia dựa trên các tài liệu Codex đó.

Giáo sư Zonghui Yuan, đồng chủ trì phiên họp đã nhấn mạnh: công việc này cần có sự thống nhất trên tooàn cầu về ý tưởng và hành động để chống lại chất kháng thuốc do thực phẩm và có thể thúc đẩy việc nâng cao năng lực ở các quốc gia đặc biệt là các quốc gia đang phát triển nhằm đáp ứng được mục tiêu  “One Health”.

Nguồn: http://www.fao.org/fao-who-codexalimentarius/en/

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top